͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บรรลุผลสำเร็จในชีวิตด้วยการศึกษางานเทคนิต  (อ่าน 174 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
การเล่าเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างนครศรีธรรมราช
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้ดำรงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง หากเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ ส่วนตัวได้เลย
 
และก็ถ้าเกิดอยากได้ความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และความเข้าใจ มากขึ้นเรื่อยๆ
 
และมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่รุ่งเรือง ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อให้โลกได้ทราบการเล่าเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างอุบลราชธานี นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้แปลว่าจะบรรลุผลสำเร็จในชีวิต หลายๆคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งต่างกันกับการศึกษาสายอาชีพ ที่ย้ำฐานราก การปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ แล้วก็ชำนาญมากขึ้น
 
ถ้าได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกฝนจนชำนิชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต รวมทั้งช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ ราว 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นผู้ช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จวบจนกระทั่งสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากว่ามีราษฎรได้ผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกสิ่ง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาถูก
 
จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
ด้วยเหตุว่าคนในหมู่บ้านยุคนี้ ก็มีมือถือกันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะ จะต้องต่อคิวกัน แล้วก็คณะทำงาน ก็น้อยเกินไป จากงานเพิ่มเติม แปลงเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องเชิญลูกพี่ลูกน้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันปฏิบัติงานแล้วก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ในเวลานี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากว่ามาซื้อบ่อย เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดกำเนิดที่มิได้เรียนจบ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานมาก ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางคนเก่งประสบการณ์มากแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นทุกอาชีพต้องปรับนิสัยให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

Tags : งานอาชีพเทคนิค,สายงานอาชีพซ่อม