͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่มีงานทำถึงเวลาต้องเรียนรู้การปรับตัว  (อ่าน 160 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kater45

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย เป็นหลักครั้งศูนย์รวม โรงงานอุตสาหกรรม ที่มากมาย รวมทั้งเป็นส่วนที่มีความหมายต่อ ระบบงาน เศรษฐกิจ ด้านใน จังหวัดนั้น รวมทั้ง ระดับประเทศด้วย



ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมอัญธานี เวลานี้ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ บวกกับ ปัญหา เชื้อไวรัสโคโรน่า การระบาดของโรคติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทุกทวีปทั้งโลก แล้วก็รวมทั้งประเทศไทย ที่ตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อโรคและก็เสียชีวิตนั้น มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

และไม่ทราบว่า จะเกิดขึ้น นานเพียงใด สิ่งพวกนี้เองทำให้ นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ภาคอุตสาหกรรมทุกหนทุกแห่งจำเป็นต้องชลอตัวลงไป หุ้นตก กันเป็นระนาว

ทำให้หลายธุรกิจ ใน นิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ ลำพูน ปิดตัวลงไปหลายที่ นำมาซึ่งการ ว่างงาน แล้วก็เลิกจ้างเยอะๆ  ซึ่ง นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จ.สงขลา

       ภายหลังจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่เคยทราบว่า โรงงานในที่นี้จะคืออะไรและก็บุคลากรที่ได้รับผลพวงจากเหตุการนี้จะทำยังไง พวกเราคงต้องเอาใจช่วย กันต่อไป

ในส่วนของคนทำงานต้องหาแนวทางกันต่อไป เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะคอยความให้การช่วยเหลืออยางเดียวก็อาจจะไม่ทันบางทีอาจจะจะต้องกลับไปอยู่ที่บ้านเพื่อตั้งหลัก ทอดแห ปลูกผัก ประทังชีวิต

 เรื่องเงินทองก็คงจะจะต้อง จัดการได้เท่าที่ไหว ไปผ่อนผัน แสดงความจำนงว่าพวกเราไม่มีรายได้จากการทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู

 แลัวอย่าหนีไปเฉยๆด้วยเหตุว่ามันไม่ใช่คุณผู้เดียวที่เจอเรื่องหนี้ เชื่อว่าดูเหมือนจะทุกคนประสบพบเจอปัญหานี้หมด เพื่อนฝูงมาก

เมื่อได้ตั้งตัวแล้วท้องอิมเลิกคิดเรื่องเงิน ทำให้ตั้งท้องอิ่มไว้ก่อนเรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน เมื่อเหตุการดีขึ้นค่อยดูงานให้ทำไหมมันคือเรื่องของอนาคตไม่มีผู้ใดรู้ แม้กระนั้นพวกเราต้องดูแลตัวเองแล้วก็ครอบครัว บางทีก็อาจจะถึงเวลาที่จะต้องใช้คำว่าพอเพียงกันจริงๆก็ได้




Tags : โควิด,โคโรน่า,ไวรัส