͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปวชกับอนาคตการทำงานที่ต้องอยู่รอดในวันที่โลกไม่เหมือนเดิม  (อ่าน 158 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
การเลือกเรียน สายอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่น เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับสายอาชีพ เนื่องมาจากในปัจจุบันช่วงนี้ รูปแบบการทำงาน ได้เปลี่ยนไป ความถนัดก็เลยเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการที่จะเอามาพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างอาชีพ

การเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีเอกวรรณยโสธร โอกาสที่ดีๆที่จะทำให้ปรับปรุงฝีมือการช่าง ต่างๆได้อย่างเร็วไม่ว่าจะเป็นความสามารถ ช่างยนต์ ที่อนาคตอันใกล้นี้ ก็จำเป็นจะต้องการ เทคโนโลยีใหม่ๆยกตัวอย่างเช่นรถไฟฟ้า ผู้ใดมีทักษะนี้ก่อน ก็จะได้เปรียบ



 เพราะเหตุว่าอาจเป็นที่เรียกร้อง ตลาดแรงงานในอนาคต แต่กว่าใกล้จะถึงจุดนั้น รถยนต์รุ่นเก่า ก็ยังคงมีใช้อยู่ ทักษะการซ่อมเก่าๆหรือโมดิฟายรถยนต์ ก็ยังเป็นที่ต้องการ โดยเหตุนั้น ถ้าเกิดคนเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีเซนต์นีโอ มาทางด้านช่างยนต์ ก็ยังเพียงพอมีงานที่ทำเป็นอยู่ ไม่ว่าโลกจะปรับปรุง ไปเยอะแค่ไหน ความจำเป็นรากฐาน ทางด้านช่าง ก็ยังมีความต้องการอยู่



 อย่างเช่นช่างไฟ เรายังคงไม่มี หุ่นยนต์มาเดินสายไฟให้ในบ้านเร็วๆนี้แน่ ต่อให้อะไรจะเก่งมากแค่ไหน ที่เดี๋ยวนี้มันก็ยังไม่มีขาเดิน ยังตะกายหลังคาไม่เป็น ด้วยเหตุนี้ ถ้าคุณเรียน มีอะไรเทคโนโลยีทางด้านช่างไฟ คุณก็ยังมีงานทำอยู่ เราจะทำเช่นไร ให้มีความชำนาญ ให้มีประสบการณ์ กระทั่งเป็นที่ยอมรับ ของคนสามัญ ถ้าคุณทำได้ งานก็ยังมีแน่นอนจะเห็นได้ว่า การเล่าเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีชรินรัตน์ลำพูน เพื่อเพิ่มความชำนาญทางด้านช่าง ยังเป็นเรื่องสำคัญและก็ยังสามารถออกมาทำอาชีพได้อย่างเร็ว รวมทั้งยังเป็นที่ยอมรับ

เนื่องจากว่ามีใบรับรองจาก วิทยาลัย ซึ่งตอนนี้ มาตรฐานของงาน เป็นที่ ต้องการมากยิ่งขึ้น เนื่องจากว่าทุกคนอยากว่าจ้างคนที่มีมาตรฐาน อยากได้งานที่ดีๆไม่ต้องมากังวลคราวหลังว่าจะเกิดปัญหาอะไรตามมาไหมตามนั้นช่างสมัยเก่า เกมเดียวไม่พอ ต้องกำหนดมมาตรฐานแล้วก็มีหนังสือรับรองด้วยถึงจะเป็นที่ยอมรับ จากตลาดที่ใกล้ตัวออกไปช่างก่อสร้าง ก็ยังคงเป็นที่เรียกร้อง

 ถ้าคุณเรียนจบ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย ช่างก่อสร้างคุณจะได้ศึกษากับเทคโนโลยีใหม่ๆในการก่อสร้าง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ ผสมปูนเป็นก่ออิฐเป็น วางแบบได้

แม้กระนั้นคุณจำเป็นต้องศึกษา การผลิตรูปแบบใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆฉันสามารถทำความเข้าใจได้นอกห้องเรียน จากอินเทอร์เน็ต จากหลักสูตรระยะสั้นต่างๆเพื่อปรับปรุงตัวเองในด้านก่อสร้างยกตัวอย่างเช่นเทคโนโลยีการผลิตบ้านด้วยโฟม ถึงที่บ้านเราเป็นเมืองร้อน บ้านโฟมจะมีคุณสมบัติ กันความร้อนที่ดี และก็ทำให้ประหยัดไฟ

 เส้นทางคนใดสามารถทำเป็นก่อนมีความชำนาญ ก็จะสามารถทำอะไรได้หลายอย่างตลอด



ในอนาคตหัวใจ วิธีการสำคัญ ของการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีวีรพัฒน์ เพื่อนำดำรงชีพ คือการวางเป้าหมาย การพัฒนาตนเอง การใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า และก่อร่างสร้างตัวตน ให้คนรู้จัก แล้วก็ได้แสดงผลงาน เพื่อคนเห็นผลงานแล้วก็ยอมรับ จนถึงกำเนิดความไว้ใจไว้ใจ มั่นใจ จนกระทั่งกระทั้งยังจ้างแรงงานกับคุณ  ไม่ว่าคุณ จะจบการศึกษามาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีไหนคุณก็สามารถสร้างอนาคตด้วยตัวคุณเองได้

Tags : เรียนอาชีพ,พัฒนาตัวเอง,หางานทำ