͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงเวลาเลือกเรียนสายอาชีพสร้างสรรค์อาชีพจากการเรียนเพื่ออนาคต  (อ่าน 155 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
การเลือกเรียน สายอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง เป็นอีกลู่ทางหนึ่งสำหรับสายอาชีพ เนื่องด้วยในปัจจุบันตอนนี้ หลักการทำงาน ได้เปลี่ยนไป ทักษะก็เลยเป็นเรื่องจำเป็น ในการที่จะเอามาพัฒนาตนเองเพื่อสร้างอาชีพ
 
การเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีนนทบุรี โอกาสที่ดีๆที่จะทำให้ปรับปรุงความสามารถการช่าง ต่างๆได้อย่างเร็วไม่ว่าจะเป็นความชำนาญ ช่างยนต์ ที่อนาคตอันใกล้นี้ ก็จะต้องการ เทคโนโลยีใหม่ๆได้แก่รถไฟฟ้า ผู้ใดกันมีความชำนาญนี้ก่อน ก็จะได้เปรียบ
 

 เพราะอาจเป็นที่เรียกร้อง ตลาดแรงงานในอนาคต แต่ว่ากว่ากำลังจะถึงจุดนั้น รถรุ่นเก่า ก็ยังคงมีใช้อยู่ ทักษะการซ่อมแซมเก่าๆหรือโมดิฟายรถยนต์ ก็ยังเป็นที่เรียกร้อง ดังนั้น หากคนเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา มาทางด้านช่างยนต์ ก็ยังพอเพียงมีงานที่ทำได้อยู่ ไม่ว่าโลกจะพัฒนา ไปเท่าใด สิ่งที่มีความต้องการรากฐาน ทางด้านช่าง ก็ยังมีความต้องการอยู่
 

 อาทิเช่นช่างไฟ เรายังคงไม่มี หุ่นยนต์มาเดินสายไฟให้ในบ้านเร็วๆนี้แน่ แม้กระทั่งอะไรจะเก่งเพียงใด ณปัจจุบันนี้มันก็ยังไม่มีขาเดิน ยังไต่หลังคาไม่เป็น ด้วยเหตุผลดังกล่าว ถ้าเกิดคุณเรียน มีอะไรเทคโนโลยีทางด้านช่างไฟ คุณก็ยังมีงานทำอยู่ พวกเราจะทำเช่นไร ให้มีความชำนาญ ให้มีประสบการณ์ จนกระทั่งเป็นที่ยอมรับ ของคนสามัญ ถ้าหากคุณทำได้ งานก็ยังมีแน่นอนจะเห็นได้ว่า การเล่าเรียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เพื่อเพิ่มความชำนาญทางด้านช่าง ยังเป็นสิ่งสำคัญและยังสามารถออกมาทำอาชีพได้อย่างเร็ว รวมทั้งยังเป็นที่ยอมรับ
 
เนื่องจากมีใบรับรองจาก วิทยาลัย ซึ่งในตอนนี้ มาตรฐานของงาน เป็นที่ ปรารถนามากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนต้องการจ้างผู้ที่มีมาตรฐาน อยากได้งานที่ดีๆไม่ต้องมากังวลคราวหน้าว่าจะกำเนิดปัญหาอะไรตามมาไหมแบบนั้นช่างสมัยเก่า เกมเดียวน้อยเกินไป จำต้องสร้างมาตรฐานแล้วก็มีใบรับรองด้วยถึงจะเป็นที่ยอมรับ จากตลาดที่ใกล้ตัวออกไปช่างก่อสร้าง ก็ยังคงเป็นที่ต้องการ
 
ถ้าเกิดคุณจบการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการโนนดินแดง ช่างก่อสร้างคุณจะได้ศึกษากับเทคโนโลยีใหม่ๆในการก่อสร้าง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ ผสมปูนเป็นก่ออิฐเป็น ออกแบบได้
 
แต่ว่าคุณจำต้องเรียนรู้ การสร้างรูปแบบใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆฉันสามารถเรียนรู้ได้นอกห้องเรียน จากอินเทอร์เน็ต จากคอร์สระยะสั้นต่างๆเพื่อพัฒนาตนเองในด้านก่อสร้างเช่นเทคโนโลยีการสร้างบ้านด้วยโฟม ถึงหน้าบ้านเราเป็นเมืองที่มีอากาศร้อน บ้านโฟมจะมีคุณลักษณะ กันความร้อนที่ดี แล้วก็ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้า
 
เส้นทางคนไหนกันสามารถทำเป็นก่อนมีความเก่ง ก็จะสามารถทำอะไรได้หลายชนิดต่อเนื่อง
 

ในอนาคตหัวใจ วิธีการสำคัญ ของการเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือหนองคาย เพื่อนำเลี้ยงชีพ คือการวางแผน การพัฒนาตัวเอง การใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า แล้วก็สร้างตัวตน ให้คนรู้จัก แล้วก็ได้แสดงผลงาน เพื่อคนเห็นผลงานและก็สารภาพ จนเกิดความเชื่อถือวางใจ มั่นอกมั่นใจ กระทั่งกระอีกทั้งว่าจ้างกับคุณ ไม่ว่าคุณ จะจบมาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีไหนคุณก็สามารถสร้างอนาคตด้วยตัวคุณเองได้

Tags : หางาน,รายได้,อาชีพ