͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ คุณมีวิธีเลิกบุหรี่หรือยังยาเลิกบุหรี่คือตัวช่วยสำคัญ  (อ่าน 258 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kozacoffee

  • บุคคลทั่วไป
อยากเลิกยาสูบ แค่ความตั้งอกตั้งใจอาจไม่พอ

ต้องการเลิกบุหรี่ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนๆเวลาไหน ผู้คนจำนวนมากก็มีข้อแก้ตัวสำหรับการเริ่ม ดูดบุหรี่ ด้วยกันทั้งมวล ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม มีเหตุมาจาก ในช่วงเวลานั้นผมน่าจะอยู่ราวๆ ป 4 ป5 ผมมองเห็นคุณลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ และ หลายครั้ง ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของบ่อยๆ
 



ผมเริ่มเกิดความข้องใจว่า บุหรีมันดียังไง คุณลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในตอนนั้น ผมดูว่าเท่สุดๆและผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางของบุหรี่ จากคราวก่อนรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มรู้สึกว่ามันก็หอมดีแบบเดียวกันนะและท้ายที่สุดผมก็แอบเห็นซองที่มีไว้สำหรับใส่บุหรี่ของลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบคงเหลือ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน แค่นั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดลองให้ควันออกทางจมูก เลยหลาบจำไปเลย

แล้วก็มาเริ่มสูบ แบบมุ่งมั่นอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกมาจากโรงภาพยนต์ จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้เก๋ๆสุดๆแล้วก็แล้วขณะที่วัยคึกคะนอง ก็ได้ล่วงเลยไปอย่างเร็ว ยาสูบของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความเท่ๆแบบมิตรสหาย

โตขึ้นเพื่อนฝูงๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่บุหรี่ยังอยู่
พอเพียงเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้อแก้ตัวทางความรู้สึก ให้พวกเราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย แล้วก็รู้สึกว่า จะยิ่งมากมายกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกบุหรี่ บ้างหรือไม่ มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนแรงง่ายก็รู้สึกว่า ถ้าหากพวกเรา เลิกยาสูบ ได้ น่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ หรือในขณะที่เราไม่สบาย ก็จะบอกกับตนเองว่า ถ้าเกิดหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วไง พอเพียงหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายตอนที่เรา อยากเลิกบุหรี่

เราทุกคนมีจุดกำเนิด ในการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนกระทั่งเวลานี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันมากแค่ไหนที่ดูดไป และก็เมื่อใดก็ตาม ต้องการ เลิกบุหรี่ ความตั้งอกตั้งใจก็จะเลิกไปหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่วแน่ แม้กระนั้นมันต้องมีแน่นอนมีริ ก็จะต้องมีเลิก แต่ว่าต้องแน่วแน่ตั้งมั่น ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นเยอะแยะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกยาสูบ และก็สิ่งที่ทำให้มีความมุ่งมั่นสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมครับผม ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมแกจากไปด้วย หัวใจวาย กระทันหัน หากนับตั้งแต่เดี๋ยวนี้ก็ นานแล้ว แต่ถ้าเกิดนับอายุแกในเวลานั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมารู้สึกว่า ถ้าหากวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงอันตรายในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาแล้วก็ ระเบิดปิงปอง และ อื่นๆอีกมายที่เราจำต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกยาสูบ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ ต้องการเลิกบุหรี่ แต่ว่ามันบางทีอาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาของมีราคามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็ต้องทำเพื่อผู้อื่น นั้นเป็น คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณรู้สึกว่าเขาจะตกระกำลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าคุณไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่อยากที่จะให้บิดามารดา มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตนเองไม่ได้ ไม่อยากให้ลูกคอยมา เช็ดขี้ ถูเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากต้องการมองเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดสิ้นทุกสิ่ง สิ่งที่พูดมากลุ่มนี้ ดูเหมือนกับว่าร้ายแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของคนจำนวนไม่น้อย มีแนวทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำต้องสู้ และ เลิกบุหรี่โทร 1600ช่วยคุณได้

ที่มา : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่