͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สำเร็จการศึกษาปวชกับการหางานที่มันคง  (อ่าน 114 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป


 
การศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถเอาไปใช้ประกอบอาชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็ถ้าปรารถนาความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย ได้ ซึ่งจะก่อให้ มีความรู้และมีความเข้าใจ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาอาชีวศิลป์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เสมือนแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อโลกได้รู้การเรียน นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้แสดงว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต คนไม่ใช่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันเยอะที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งต่างกันกับการศึกษาสายอาชีพ ที่ย้ำรากฐาน การปฏิบัติงานจริง พร้อมด้วยแนวความคิด ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างแม่นยำ และช่ำชองมากเพิ่มขึ้น
 
ถ้าเกิดได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกหัดจนกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็โอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับผม
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ประมาณ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จวบจนกระทั่งสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากมีชาวบ้านเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และที่สำคัญ ราคาถูก
 
จึงทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
ด้วยเหตุว่าคนในหมู่บ้านยุคนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น มิได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะ ควรต้องต่อคิวกัน รวมทั้งคณะทำงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานเพิ่มเติม แปลงเป็นงานสร้างบ้าน เลยจะต้องเชิญชวนญาติจากชนบทมาช่วยกันดำเนินงานรวมทั้งแบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ เวลานี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะเหตุว่ามาซื้อบ่อยมาก เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่มิได้จบ
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์มากมายแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย โดยเหตุนั้นทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าเกิดไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

Tags : เรียน