͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูซีรี่ย์ All Together Now (Netflix) หนังวัยรุ่นที่แอบดาร์คและอบอุ่น  (อ่าน 206 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หนังชีวิตวัยรุ่น Original Netflix นอกสายตาที่กำกับโดย Brett Haley ผู้กำกับเรื่อง All the Bright Places ที่เป็นหนัง Original Netflix สร้างจากนิยายดัง ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกัน สร้างจากนิยายชื่อเรื่อง “Sorta Like a Rock Star” จากปลายปากกาแมทธิว ควิก และเหมือนเป็นแนวถนัดของผู้กำกับคนนี้ที่มักเลือกนิยายวัยรุ่นที่ไม่ได้สดใสหรือแนวหัวใจว้าวุ่นจีบกันมาทำ แต่เป็นเรื่องในโทนดาร์คดิ่งลงสู่จุดมืดมิดของชีวิตแทน

แอมบอร์ แอพเพิลตัน (อาวลีอี คราวาลิโอ) สาววัยรุ่นคิดบวกและยิ้มได้แม้ชีวิตส่วนตัวของเธอจะสั่นคลอน ต่างจากภาพที่เห็นภายนอก เธอต้องอาศัยอยู่บนรถบัสโรงเรียนยามค่ำตืนกับแม่เพียงสองคนและหมาน้อยเพื่อนรักอีก 1 ตัว แต่ต้องปิดเรื่องนี้เป็นความลับไว้ในขณะที่เธอเป็นนักเรียน ม.ปลายที่มีพรสวรรค์ด้านดนตรี ใฝ่ฝันอยากเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยด้านนี้โดยเฉพาะ แต่ชีวิตที่ยากลำบากอยู่แล้วกลับมีอุปสรรคถาโถมเข้ามาไม่หยุด จนเธอเริ่มหมดหวังมองไม่เห็นทางไปต่อในชีวิต

ชื่อหนังภาษาไทย “ความหวังหลังรถโรงเรียน” ทำให้คิดว่าเรื่องวนอยู่กับการที่นางเอกต้องปิดความลับเรื่องบ้านของตัวเองไว้ ซึ่งเปิดเรื่องมาก็จะได้เห็นรายละเอียดการใช้ชีวิตในรถโรงเรียนของนางเอก จะว่าเป็นคนไร้บ้านก็ได้ แต่จริงๆ ไม่ใช่ แค่นางเอกกับแม่มีเหตุผลบางอย่างทำให้ต้องมาอาศัยอยู่ในรถโรงเรียนทุกวันยามค่ำคืน และต้องพยายามอยู่ได้ด้วยข้อจำกัดทุกอย่างแม้แต่การอาบน้ำก็ต้องไปขออาบแบบเนียนๆ ในที่ทำงานพิเศษของนางเอก ในตอนแรกอาจจะดูเหมือนชีวิตลับส่วนนี้ของนางเอกเป็นเมนเรื่องหลัก แต่ตัวเรื่องกลับให้เวลาจุดนี้ไม่นานนัก เพียงแค่ปูให้เห็นว่านางเอกแม้จะลำบาก แต่เธอกลับพยายามให้อะไรตอบแทนคนอื่นมากมาย ทั้งในที่ทำงานบ้านพักคนชรา โบสถ์ โรงเรียน ก่อนที่เรื่องราวจะพลิกดิ่งลงทันทีหลังผ่านครึ่งชั่วโมงแรก ตัวเรื่องที่ก่อนนี้สดใสกลับค่อยๆ ดาร์คขึ้นเรื่อยๆ พลิกโทนเรื่องไปอีกแบบเลย ซึ่งเรื่องราวการอยู่ในรถโรงเรียนตอนแรกจะไม่มีมาเกี่ยวข้องอีกแล้ว กลายมาเป็นว่าชีวิตนางเอกมีอะไรที่หนักอึ้งเข้ามามากกว่านั้น และยังทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปแบบไม่อาจจะหวนกลับมาแก้ไขหรือกลับเป็นเหมือนเดิมได้อีกตลอดไป


ดูซีรี่ย์ All Together Now (Netflix) หนังวัยรุ่นที่แอบดาร์คและอบอุ่น ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/