͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 ชนิด ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 267 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanricher

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปลอดสารพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกง่ายๆดูแลไม่ยาก
Backyard vegetables การปลูกผักกระบวนการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราชอบ และนิยมทานเสมอๆอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังไม่ต้องจ่ายเงินแล้วก็ประเภทของผักที่เราเอามาฝากในคราวนี้ เหมาะกับผู้ที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความนึกคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปราศจากสารพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อรับประทานที่บ้าน แต่ว่าบางครั้งก็อาจจะยังไม่รู้เรื่องจะปลูกผักอะไรดี ประเภทผักสวนแต่ละชนิดวันนี้ได้เก็บผักห้องครัวที่แก่ยาว แล้วก็อายุสั้น ซึ่งง่ายต่อการเจริญวัยแล้วก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราวๆ 1-2 เดือนด้วยวิธีปลูกง่ายๆที่จะรับประทานและก็ขายเพื่อสร้างรายได้เสริม นอกจากเราจะใช้เวลาให้เกิดคุณประโยชน์ ผักสวนครัวพวกนี้มีสรรพคุณสำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้อง รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับพวกเราได้เป็นอย่างดี และแม้เราปลูกกระทั่งชำนาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นอีกอาชีพ ให้กับพวกเราในอนาคต ลองปลูกผักสวนครัวง่ายๆกับจำพวกผักที่เราเอามาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 จำพวก คือ ใบกะเพราแดง และใบกะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยป้องกันอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้อาการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีคุณประโยชน์ช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษากลากเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยดับกลิ่นปากอันไม่ประสงค์ได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจ ทั้งยังมีมีวิตามิน และแร่อื่นๆด้วย ดังเช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน และก็ยังช่วยคุ้มครองความเสียหายภายในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับการช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยลดคอเลสเตอรอลรวมทั้งแผ่นคราบพลัคในกระแสโลหิต มีส่วนช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

เครดิต : https://baanricher.wordpress.com/

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านระยอง