͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดี เกี่ยวไหม ? ที่ทำให้แอป SCB EASY เข้าไม่ได้  (อ่าน 189 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดี เกี่ยวไหม ? ที่ทำให้แอป SCB EASY เข้าไม่ได้
   งงไหม? ใช้แอปพลิเคชั่น SCB EASY แล้วแอป SCB EASY เข้าไม่ได้ หลายคนเจอปัญหานี้ ปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็มีบางจังหวะที่เราเข้าแอป SCB EASY ไม่สามารถเข้าได้ วันนี้เลยมาแชร์ประสบการณ์ของเราเอง พร้อมกับวิธีการแก้ปัญหามาบอกให้หายงงอย่างแน่นอน
ทำไมแอปพลิเคชั่น SCB EASY เข้าไม่ได้
   การเข้าแอปไม่ได้มีหลายปัจจัย บางครั้งก็เกิดจากระบบของ SCB EASY ไม่สามารถเข้าได้แต่น้อยมาก ถ้าเทียบกับแอปพลิเคชั่นของบางธนาคาร ยิ่งมีจำนวนของคน ที่ใช้บริการแอปมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสมีปัญหาเกิดขึ้นได้ ซึ่งส่วนตัวเรามองว่าเป็นเรื่องปกตินะ แบงค์ไหน ๆ เขาก็เป็นปัญหากันทั้งนั้นแหละ ไม่ได้เกิดขึ้นแต่กับ SCB เราเลยรวบรวมปัญหาของการเข้าใช้แอปพลิเคชั่นมาทั้งหมด 3 ปัจจัยดังนี้
1.   ปัญหาโดยตรงจากตัวระบบเอง
เมื่อใช้งานพร้อมกันในจังหวะเดียวกัน อาจจะมีบ้างที่ระบบมีปัญหา เช่น ระบบ SCB EASY ล่มหรือเป็นจังหวะที่เราเข้าใช้งานในช่วงของการปิดระบบของแอป เพื่ออัปเดทระบบปฏิบัติการ เป็นต้น ปัญหานี้ก็แก้ด้วยวิธีการง่าย ๆ คือ ถ้าเป็นระบบล่มก็ให้ทิ้งเวลาสักพักหรือเว้นระยะพักนึงแล้วค่อยเข้าไปใช้แอปใหม่
2.   ปัญหาจากเครื่องมือหรือมือถือ
เท่าที่เรารู้มาคือ ตั้งแต่เดือน พ.ค. 63 ที่ผ่านมา แอปพลิคชั่นของ SCB EASY จะไม่สามารถใช้กับระบบปฏิบัติการ iOS ที่เวอร์ชั่นต่ำกว่า 10.3.4 และ Android ที่เวอร์ชั่นต่ำกว่า 6.0 ทั้งนี้เพราะเหตุผลในเรื่องของ ความปลอดภัยของบัญชีเงินฝากของผู้ใช้แอปนั่นเอง ทางแก้คือ เปลี่ยนมือถือเป็นเครื่องใหม่ที่รองรับแอปได้
3.   ปัญหาจากสัญญาณอินเตอร์เน็ต
เรื่องนี้ เราเชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าถ้าไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็จะใช้งานแอปพลิเคชั่นใด ๆ ไม่ได้ ซึ่งแอปลิเคชั่น SCB EASY ก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน
สำหรับคนที่จะใช้แอป SCB EASY สัญญาณอินเตอร์เน็ตต้องแรงและมีความเสถียรของสัญญาณอิเตอร์เน็ตด้วย ดังนั้ ถ้าใครใช้แอป SCB EASY แล้ว เข้าใช้งานไม่ได้ ลองเช็คเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตของมือถือก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเช็คด้านอื่น ๆ