͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้  (อ่าน 306 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ต้องการเลิกยาสูบ เพียงแค่ความมุ่งมั่นอาจจะไม่เพียงพอ

ต้องการเลิกบุหรี่ ไหม! คุณคิดออกไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นช่วงๆเวลาไหน หลายคนก็มีข้อแก้ตัวสำหรับเพื่อการเริ่ม ดูดบุหรี่ ร่วมกันทั้งหมดทั้งปวง ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม มีเหตุมาจาก เวลานี้ผมคงจะอยู่ราวๆ ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ และ หลายที ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเป็นประจำ
 



ผมเริ่มกำเนิดความข้องใจว่า บุหรีมันดียังไง ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในชุดแต่งกาย ในตอนนั้น ผมดูว่าเท่สุดๆและผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันซีดๆของยาสูบ จากเมื่อก่อนมีความรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความคิดว่ามันก็หอมดีแบบเดียวกันนะและในที่สุดผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้เพื่อใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบคงเหลือ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบข้างหลังบ้าน เท่านั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดไปเลย

และก็มาเริ่มดูด แบบขมักเขม้นอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ตอนนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกมาจากโรงภาพยนต์ จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนฝูงๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างเท่ๆสุดๆแล้วก็แล้วระยะเวลาที่วัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความโก้ๆแบบเพื่อนฝูง

โตขึ้นสหายๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตพวกเรา แม้กระนั้นยาสูบยังอยู่
เพียงพอเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความตึงเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย แล้วก็คิดว่า จะยิ่งเยอะกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกบุหรี่ บ้างหรือไม่ มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนล้าง่ายก็คิดว่า หากเรา เลิกบุหรี่ ได้ น่าจะเล่นได้ดียิ่งไปกว่านี้ หรือในตอนที่พวกเราเจ็บป่วย ก็จะบอกกับตนเองว่า ถ้าเกิดหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วยังไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดเริ่มแรก สำหรับเพื่อการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนถึงตอนนี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากเท่าไหร่ที่สูบไป รวมทั้งครั้งใดก็ตาม ต้องการ เลิกบุหรี่ ความตั้งอกตั้งใจก็จะล้มเลิกไปถ้าหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่วแน่ แต่ว่ามันควรมีแน่ๆมีริ ก็ควรจะมีเลิก แต่ว่าจะต้องแน่แน่วตั้งมั่น ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มต้นเยอะแยะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกยาสูบ และก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมนะครับ ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมเอ็งจากไปด้วย หัวใจวาย กระทันหัน ถ้าเกิดตั้งแต่แมื่อขณะนี้ก็ นานแล้ว แต่หากนับอายุเอ็งในขณะนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมารู้สึกว่า ถ้าหากวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงอันตรายในโลกใบนี้ พวกเรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากการวมทั้ง ระเบิดปิงปอง และก็ อื่นๆอีกมายที่เราจำต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นเป็น เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกยาสูบ อย่างเป็นจริงเป็นจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความมุ่งมั่นที่ อยากเลิกยาสูบ แต่ว่ามันบางครั้งก็อาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาของที่มีราคามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็จำต้องทำเพื่อคนอื่นๆ นั้นคือ คนที่คุณรัก หรือ คนที่คุณมีความคิดว่าเขาจะลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าเกิดคุณไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ไม่ต้องการให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตนเองมิได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา เช็ดถูขี้ เช็ดเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากต้องการเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดไปทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง สิ่งที่กล่าวมาพวกนี้ ดูเหมือนร้ายแรง แต่ว่ามันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย มีวิถีทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

ที่มา : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่