͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ซีรี่ย์ฝรั่ง The Crimes That Bind ใต้เงาอาชญากรรม  (อ่าน 163 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แม้เหมือนจะห่างไกลความคุ้นเคยกับประเทศไทย แต่ Crímenes de familia หรือ The Crimes That Bind เป็นผลงานแนวอาชญากรรม แบบหนังขึ้นโรงขึ้นศาล (Courtroom Drama) ของ เซบาสเตีย ชินเดล เรื่องนี้ก็จะน่าจะเชื่อมโยงกับสังคมบ้านเราได้ไม่ยากนักเมื่อมันได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงว่าด้วยคดีที่เกิดขึ้นของครอบครัวหนึ่ง และเจาะประเด็นของมันได้อย่างน่าพอใจ

กล่าวถึงประเทศอาร์เจนติน่า เรามักถึงกีฬาฟุตบอลจากนักเตะระดับโลกอย่าง ดิเอโก มาราโดนา หรือ ลิโอเนล เมสซิหรือตัวอย่างของประเทศที่มักถูกยกเรื่องปัญหานโยบายประชานิยม เคยบริหารประเทศล้มเหลวจากโครงการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (ซึ่งเป็นเรื่องในอดีตที่ปัจจุบันด้วยข้อมูลใหม่ๆ ก็ชี้ให้เห็นว่าไม่ได้เป็นผลจากประเด็นเพียงเรื่องเดียว …แต่เราจะไม่กล่าวถึงในรีวิวชิ้นนี้) อย่างไรก็ตามเมื่อกล่าวถึงวงการภาพยนตร์ของดินแดนแห่งนี้ หลายคนอาจไม่คุ้นเคยมากนัก

แท้ที่จริงอาร์เจนติน่า มีคนทำหนังโด่งดังในยุคใหม่ระดับโลกไม่น้อย ฟากฝั่งหนังอาร์ต นำโดย ลูเครเซีย มาร์เทล ด้วยผลงานอย่าง Headless Woman (2008) และ Zama (2017) ซึ่งได้รับการยกย่องติดอันดับรายชื่อหนังยอดเยี่ยมประจำปีจากการโหวตของนักวิจารณ์ภาพยนตร์ชั้นนำ และเคยถูกทาบทามให้กำกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล สตูดิโอมาแล้วอย่าง Black Widow แต่เธอได้ปฏิเสธไป ขณะที่หนังพาณิชย์ทำเงินและได้รับคำชมก็มีเช่นกันนั่นคือ The Secret in Their Eyes หนังอาชญากรรมปี ค.ศ.2009 ผลงานกำกับของ ฆวน โจเซ่ คาปาเนลล่า ที่ทำเงินทั่วโลกถึง 34 ล้านเหรียญฯ คว้ารางวัลหนังภาษาต่างประเทศจากออสการ์ และถูกฮอลลีวู้ดนำมารีเมคอีกครั้งในปี 2015


ซีรี่ย์ฝรั่ง The Crimes That Bind ใต้เงาอาชญากรรม ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/