͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอนแก่นเฮ! 1 พ.ค. โรงแรม ห้าง ตลาด ร้านค้า เปิดปกติ คงเคอร์ฟิว-สวมหน้ากาก  (อ่าน 395 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ โรคโควิด- 19 จังหวัดขอนแก่น สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 17 เม.ย.นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ในฐานประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น ได้ลงนามในประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) จังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 12 โดยมีเนื้อหาสาระใจความสำคัญอธิบายได้ดังนี้
 
1. ให้ประกาศฉบับที่ 3 และ ฉบับที่ 6 สิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย. 63 ซึ่งจากเดิมฉบับที่ 3 นั้นได้มีมาตรการเพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการนำเชื้อเข้าสู่จังหวัดขอนแก่น ในบริเวณพื้นที่สถานีขนส่งรถโดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 โดยเน้นรถโดยสาร และผู้โดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งกำหนดว่าให้ถือปฏิบัติจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโรคโควิด -19 จะคลี่คลาย
 
2. ประกาศฉบับที่ 11 ข้อที่ 1 ให้ปิดร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านลักษณะเดียวกันกับร้านสะดวกซื้อ ตั้งแต่เวลา 22.00 น.- 04.00 น. ของวันถัดไป จากเดิมปิดไปจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง เป็นให้สิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย. 63  โรงแรม คลินิกทันตกรรม จากเดิมให้ปิดไปจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงเป็น ให้สิ้นสุดการปิดถึงวันที่ 30 เม.ย. 63 เช่นเดียวกัน
 
ทั้งนี้จากประกาศฉบับที่ 12 มาตรการต่างๆที่ไม่ได้กำหนดวันสิ้นสุด ได้แก่  1.เคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้าน เวลา 22.00 น.- 04.00 น. ตลอดจนการต้องสวมหน้ากาก เมื่อออกนอกบ้าน ยังคงเป็นไปตามเดิมไปจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง
 
อย่างไรก็ดี สำหรับประกาศที่เคยได้ประกาศไปแล้วและจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย. 63 นี้ไปแล้วนั้นอันได้แก่  1. ประกาศปิดศูนย์การค้า/ศูนย์แสดงสิ้นค้า/ตลาด ตลาดนัด/ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย/สถานบริการ ฯลฯ (อ่านเพิ่มในประกาศฉบับที่ 4 และฉบับที่ 7 (ข้อ3) 2.ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์-ห้ามตั้งวงสังสรรค์/ปิดสวนสาธารณะฯ อ่านเพิ่มเติม ฉบับที่ 11
 
สรุปได้ว่าประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 12 ในวันที่ 1 พฤษภาคม 63 ห้างร้าน ตลาด ร้านสะดวกซื้อ รวมไปถึง สถานศึกษาทุกระดับ กวดวิชา โรงหนัง ฟิตเนส โรงแรม คลินิกทันตกรรม ตลาดนัด บ่อตกปลา ร้านตัดผม ร้านอาหารแบบนั่งกิน ร้านเสริมสวย สวนสนุก ร้านเกมส์ สวนน้ำ สระว่ายน้ำ สนามกีฬา ร้านนวด สถานบริการ และ ศูนย์แสดงสินค้า เปิดได้ตามปกติ แต่ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดี อาจมีการประกาศขยายเวลาออกมาใหม่.
 
ส่วนเรื่องในวันที่ 1 พ.ค.63 จังหวัดขอนแก่นจะเปิดให้บริการตามปกติ ต้องรอดูสถานการณ์โรค รวมถึงการสั่งการจากส่วนกลางก่อนเปิด