͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อนุทิน ขอบคุณฟันเฟือง สธ. ช่วยควบคุมโควิด ย้ำเว้นระยะห่างคือวัคซีนทางสังคม  (อ่าน 429 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16170
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“อนุทิน” ให้กำลังใจ อสม.-เจ้าหน้าที่ รพ.สต.คลองหลวง พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์ รพ.ปทุมธานี สู้โควิด-19 ย้ำ มาตรการเว้นระยะห่างยังเป็นวัคซีนทางสังคม ขอประชาชนอดทนอีกนิดเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 19 เมษายน 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสาม พื้นที่หมู่ 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้กำลังใจการทำงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อสนับสนุนการทำงาน ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า อสม.ทุกคน ทำหน้าที่เหมือนเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคนหนึ่ง เป็นส่วนสำคัญของระบบสาธารณสุขไทยที่ทั่วโลกเห็นแล้วว่าทำให้การควบคุมโรคโควิด-19 ของประเทศไทยมีประสิทธิภาพ ต้องขอบคุณฟันเฟืองในระบบสาธารณสุขทุกส่วน ทั้ง อสม. เจ้าหน้าที่ รพ.สต. แพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุขที่เหนื่อยทุกคน ร่วมแรงร่วมใจทำงาน ทำให้สถานการณ์ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ลดลง

อีกทั้งขณะนี้ นักวิทยาศาสตร์กำลังร่วมกันคิดค้นวิจัยวัคซีนป้องกันโรค เมื่อสำเร็จก็จะเป็นโรคที่ป้องกันได้ แต่ขณะที่ยังไม่มีวัคซีนเรายังต้องคงมาตรการเว้นระยะห่าง ต้องใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ใช้ช้อนรับประทานอาหารส่วนตัว ล้างมือบ่อยๆ มาตรการทางสังคมเหล่านี้เป็นวัคซีนช่วยป้องกันโรคให้เราในตอนนี้ได้

“ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนร่วมกันอีกนิด รัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉยกับมาตรการที่จำกัดเสรีภาพของพี่น้องประชาชน แต่มีความจำเป็นต้องควบคุมเพื่อไม่ให้โรคแพร่กระจาย ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการต่างๆ อาจจะต้องปรับตัว ปรับแผนการใช้ชีวิต อยู่ร่วมกันระมัดระวังขณะที่ยังไม่มีวัคซีน ในที่สุดก็จะผ่อนคลาย กลับสู่ปกติได้ และใช้ชีวิตร่วมกันอย่างปลอดภัย”

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้เดินทางไปให้กำลังใจและมอบอุปกรณ์ชุดป้องกัน หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานี จ.ปทุมธานี พร้อมตรวจเยี่ยมคลินิกโรคทางเดินหายใจรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 และหารือกับผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กำหนดมาตรการการควบคุมโรคร่วมกัน.