͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กู้ชีพโคราชส่งมอบหน้ากากผ้าเฟสชิลด์ให้ผู้สูงอายุ  (อ่าน 408 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายสนาน ลิ้มกลาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะ ได้นำหน้ากากผ้าและเฟสชิลด์ จำนวน 100 ชิ้น ไปมอบให้กับผู้สูงอายุ และอาสาสมัคหน่วยกู้ภัย ในตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง เนื่องจากพบว่า หน้ากากอนามัยมีจำนวนไม่เพียงพอต่อการใช้งานและชาวบ้านกำลังขาดแคลนอย่างมาก ซึ่งหลายภาคส่วนในจังหวัดฯ ได้พยายามระดมความร่วมมือแก้ไขปัญหาด้วยการช่วยกันผลิตหน้ากากผ้าแจกจ่าย และสอนการทำหน้ากากผ้าสำหรับนำไปต่อยอดผลิตขึ้นใช้เองในครัวเรือน



ซึ่งหน้ากากผ้าที่นำมามอบให้กับชาวบ้าน และหน่วยงานกู้ภัยในครั้งนี้ เป็นหน้ากากผ้าที่ภาคประชาชน และผู้ใจบุญได้รามผลิตและนำมาบริจาค เพื่อส่งมอบให้หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า สำหรับนำไปแจกจ่ายเพื่อการสาธารณประโยชน์  รวมถึงมอบให้กับผู้สูงอายุ  เนื่องเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อได้ง่าย และส่วนใหญ่ผู้สูงอายุจะมีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิต หากได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย ยากต่อการรักษาให้หายขาดได้ เช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ตำบลมะค่า เพราะเป็นบุคลากรที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยมากที่สุด เสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ง่ายเช่นเดียวกัน ดังนั้น หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า จึงเป็นตัวแทนนำหน้ากากผ้าและเฟสชิลด์จากผู้ใจบุญ ส่งมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 11 วันแล้ว และรักษาหายเพิ่มอีก 1 ราย รวมพบผู้ป่วยสะสมในจังหวัดนครราชสีมาคงที่ที่  18 ราย รักษาหายแล้ว 10 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลอีก 8 ราย