͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณปู่อิตาลีวัย 101 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังหายป่วยเพียง 2 สัปดาห์  (อ่าน 343 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
คุณปู่อิตาลีวัย 101 ปี - วันที่ 14 เม.ย. มิร์เรอร์ รายงานข่าวความสูญเสียของครอบครัวชาวอิตาลี หลังจาก นายอัลแบร์โต ลุยจิ เบลลุชชี คุณปู่ชาวอิตาลีวัย 101 ปี ที่กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลก เพราะเป็นหนึ่งในผู้สูงวัยที่รอดจาก โรคโควิด-19 และสร้างความหวังในการรักษาให้กับผู้ป่วยจำนวนมากเมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมานั้น เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านพักในเมืองรีมีนี แคว้นเอมีเลีย-โรมัญญา ทางตอนเหนือ

นางเอลิซา หลานสาวของปู่เบลลุชชี เปิดเผยว่าคุณปู่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา เพียง 2 วันหลังเพิ่งฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 101 ปี และราว 2 สัปดาห์ภายหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 “ปู่ไม่ได้อยู่ตามลำพังตอนที่เสียชีวิต ปู่ยังทักทายหลานคนนี้ด้วย” นางเอลิซากล่าว และว่าวิดีโอคอลหาปู่ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า ปู่สู้มาทั้งชีวิตและจนถึงวาระสุดท้าย

โควิด: คุณปู่อิตาลีวัย 101 ปี
A 101-year-old man who was born in the middle of the Spanish Flu pandemic and recovered from Covid-19 has died, two weeks after leaving hospital. He lost his life two days after turning 101 on April 7. (Image: Newsflash)

เอลิซากล่วอีกว่าครอบครัวได้คุยกับหมอในช่วงไม่กี่วันก่อนที่ปู่จะเสียชีวิตว่าจะดีกว่าไหมหากพาปู่กลับไปรักษาที่โรงพยาบาล ภายหลังปู่มีอาการอ่อนเพลียและเริ่มไร้เรี่ยวแรง

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวตกลงกันว่าจะดีกว่าถ้าปู่ได้อยู่ที่บ้านพร้อมหน้าครอบครัว เพราะการกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้งจะไม่ช่วยให้อาการของปู่ดีขึ้น และในวันสุดท้ายที่นายเบลลุชชีรู้ตัวว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงขอให้นางลอเรตตา ลูกสาว โทรศัพท์หานางเอลิซา และทั้งครอบครัวก็ได้อยู่ด้วยกันก่อนจะลาจากตลอดกาล

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอิตาลี พบผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 159,516 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้วกว่า 20,465 คน

โควิด: คุณปู่อิตาลีวัย 101 ปี
Medical staff members are seen next to a patient suffering from the coronavirus disease (COVID-19) in the intensive care unit at the Circolo hospital in Varese, Italy. REUTERS/Flavio Lo Scalzo

โควิด: คุณปู่อิตาลีวัย 101 ปี
According to the latest figures from the Johns Hopkins University, Italy has registered 156,363 cases of the COVID-19, with 20,465 deaths. REUTERS/Flavio Lo Scalzo

สุดเศร้า
A medical staff member is seen in the intensive care unit, where patients suffering from the coronavirus disease (COVID-19) are treated, at the Circolo hospital in Varese, Italy. REUTERS/Flavio Lo Scalzo

สุดเศร้า
A woman waves from her apartment window on Easter Sunday as Italy remains on lockdown due to a spread of the coronavirus disease (COVID-19) in Venice, Italy, April 12, 2020. REUTERS/Manuel Silvestri

สุดเศร้า
Turin's Red Cross volunteer sprays disinfectant on his colleagues returning from an intervention on a patient suffering from the coronavirus disease (COVID-19) on Easter Sunday as Italy remains on lockdown, in Turin, Italy, April 12, 2020. REUTERS