͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: รวบแล้วจยย.รับจ้าง ชิงเงินป้า 6 พัน อ้างโควิดฯ ทำจน จำใจเป็นโจร  (อ่าน 435 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "อธิวัฒน์ พัฒนะไกรรุจน์" โพสต์ข้อความร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนางทองพูล ปันปลูก อายุ 56 ปี มารดากำลังขายของอยู่ภายในร้านของชำ ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 14 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. ถูกวินรถจักรยานยนต์ ทำทีเข้ามาซื้อเบียร์ แต่อาศัยจังหวะเผลอลักทรัพย์ได้เงินไป 5,000-6,000 บาท ขณะกำลังขับจยย.หนี แม่ได้กระโดดเกาะรถจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 7 เม.ย.63 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ยานนาวา สามารถจับกุมนายสินธวัช หรือย่น เชื้อสายผาติ อายุ 25 ปี อาชีพขับรถรับจ้างทั่วไป ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี จับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

จากการสอบปากคำนายสินธวัช รับสารภาพว่า เดิมมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างทั่วไป ไม่มีวินประจำ โดยหาซื้อเสื้อวินมาใส่ ตระเวนขี่รับผู้โดยสารทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะย่านยานนาวาที่เป็นบ้านเกิด ทำให้มีความชำนาญเส้นทาง โดยอ้างว่าตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือครอบครัวที่อยู่กันถึง 7 คน ได้ ข้าวสาร อาหาร แก๊สหุงต้มหมด ไฟฟ้าและน้ำประปาในบ้านโดนตัด ต้องอยู่ในความมืด ไม่มีอาหารจะกิน จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ จะต้องตรวจสอบและสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป