͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จังหวัดยะลาพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากสุด12ราย  (อ่าน 397 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าสถานการณ์ หลังจากที่ในวันนี้ (8 เม.ย.63) จังหวัดยะลา มียอดผู้ป่วยที่พบใหม่เพิ่มขึ้น 12 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยูที่ 68 ราย

นายวรเชษฐ์ เผยว่าปัจจุบันโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ได้มีห้องแล็ปตรวจเชื้อได้แล้ว เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้รู้ผลรวดเร็วขึ้น และปัจจัยที่สองที่ทำให้ยอดผู้ป่วยของจังหวัดยะลา พุ่งสูง เนื่องจากมีผู้ที่เดินทางกลับจากดาวะห์ ที่อินโดนีเซีย พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อ 7 คน ทำให้ยอดพบผู้ป่วยใหม่ในวันนี้ของจังหวัดยะลา เพิ่มขึ้นถึง 12 ราย ซึ่งยอมรับว่า รู้ตั้งแต่ต้นทางแล้วว่ากลุ่มผู้เดินทางมาจากต่างประเทศป่วย แต่ทั้งนี้ กลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่มีโอกาสที่จะไปแพร่เชื้อในหมู่บ้าน หรือชุมชน เนื่องจากว่าเมื่อกลับมาถึงก็จะต้องถูกกักกันตัว เพื่อตรวจหาเชื้อและเข้ารับการรักษาโดยทันที แต่ทั้งนี้ ก็ต้องขอความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในชุมชน ที่จะเปิดเผยข้อความให้กับทางเจ้าหน้าที่ เมื่อมีการสืบสวนคัดกรอง เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งที่ผ่านมานั้น จังหวัดยะลา ได้มีการสั่งปิดหมู่บ้านไปแล้ว 32 หมู่บ้านกับอีก 1 ชุมชนใน 5 อำเภอ เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

นายแพทย์สงกรานต์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากกรณีที่กลุ่มดาวะห์คนไทยที่กลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย โดยกลับมาที่จังหวัดยะลา 8 คน และเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 7 ราย โดย 6 ราย ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา อีก 1 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ส่วนอีก 1 รายที่ยังไม่เจอเชื้อ ก็อยู่ที่ศูนย์กักกันตัวเฝ้าสังเกตอาการ ที่เป็นเขตกักกันของอำเภอเมืองยะลา ซึ่งต้องเฝ้าดูอาการต่อเนื่องไปจนครบ 14 วัน และ 5 วัน หลังจากสังเกตอาการ ก็จะทำการตรวจเชื้ออีกครั้ง ในส่วนผู้ป่วยอีก 5 ราย ในจำนวนยอดพบผู้ป่วยใหม่ 12 รายนั้น ก็เป็นผู้ที่อยู่ในงานชุมนุมกิจกรรมทางศาสนาฮัลราเกาะ ที่บ้านพงยามู อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา 3 ราย และอีก 2 ราย ก็เป็นเด็กที่ใกล้ชิดสัมผัสผู้ติดเชื้อจากทั้ง 3 ราย ซึ่งทั้งหมด