͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หากินกับโควิด! จับอ้างจนท.-พยาบาล บุกวัดหลอกเจ้าคณะอำเภอ  (อ่าน 368 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วันที่ 8 เม.ย. พ.ต.อ.กิจจา แสงชวลิต ผกก.สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม น.ส.วันดี อายุ 38 ปี บ้านอยู่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี และ นายปิยบุตร อายุ 34 ปี บ้านอยู่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น หลังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าสำนักงานวัฒนธรรม และพยาบาล ไปหลอกลวงพระขอบริจาคเงินไปซื้อเตียงให้ผู้ป่วยโควิด ก่อนประสาน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.ซำสูง มารับตัวไปดำเนินคดี


พ.ต.อ.ประศาสตร์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูโอภาสกิจจานุกิจ (สุบิน ปภัสสโร)เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอซำสูง จ.ขอนแก่น ได้มาแจ้งความว่า เมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ถูกชาย-หญิงอายุประมาณ 35-40ปี ฝ่ายชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานวัฒนธรรม จ.ขอนแก่น ส่วนฝ่ายหญิงอ้างตัวเป็นพยาบาลประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในค่ายทหารที่จ.ขอนแก่น มาขอให้ช่วยบริจาคเงิน 1 หมื่นบาท

โดยอ้างว่าจะนำไปซื้อเตียงผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาล เนื่องจากไวรัสโควิด- 19 ระบาดหนัก เตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ โรงพยาบาลต้องการเงินไปซื้อเตียง เจ้าคณะอำเภอหลงเชื่อจึงบริจาคเงินให้ ด้วยการโอนเงินผ่านมือถือเข้าบัญชีของฝ่ายหญิง แต่ตอนหลังเจ้าคณะอำเภอ ทราบว่า มีพระในอีกหลายวัดถูกชาย-หญิงคู่นี้มาขอรับบริจาคเงินเช่นเดียวกัน จึงให้ลูกศิษย์เช็คข้อมูลไปยังรพ. ก็ทราบว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือข้าราชการฝ่ายไหน ออกไปรับบริจาคเงินจากพระสงฆ์แต่อย่างใด

อ้างโควิดหลอกเงินพระ

พ.ต.อ.ประศาสตร์ กล่าวต่อว่า เมื่อเจ้าคณะอำเภอทราบว่าถูกหลอก จึงรวบรวมหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ สภ.ซำสูง ให้ติดตามจับกุมชาย-หญิงคู่นี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อตำรวจตรวจสอบพยาน หลักฐานครบแล้วจึงขอศาลออกหมายจับทั้งคู่ ต่อมาได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.เมืองไหม ว่าสามารถควบคุมตัวได้แล้ว

อ้างโควิดหลอกเงินพระ

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนทั้งสองคน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฉ้อโกง ไว้ก่อน ภายหลังการสอบสวนก็จะทราบว่า ร่วมกันหรือไม่ หรือมีใครคนอื่นร่วมกระทำการในครั้งนี้หรือไม่ และจะให้เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย มาดูตัวว่าใช่ชายและหญิงที่หลอกให้บริจาคเงิน เพื่อซื้อเตียงผู้ป่วยหรือไม่ ถ้าใช่ก็จะควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมาย และจะไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะควบคุมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนต่อไป โดยทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธ