͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เทสลา เริ่มตัดเงินเดือนพนักงานและพักงานต่อ หลัง COVID-19 ระบาด  (อ่าน 316 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เทสลา เริ่มลดเงินเดือนพนักงานรวมทั้งหยุดการจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน ที่รับเงินเป็นรายชั่วโมงและตำแหน่งที่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้
วันนี้ (8 เม.ย.63) สำนักข่าวรอยเตอร์และ CNBC รายงานตรงกันว่า โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เทสลา ของอีลอน มัสก์ ได้ส่งจดหมายไปยังพนักงานของตนเองว่า   พวกเขาจะยังคงถูกพักงานไปจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม   โดยพนักงานที่ไม่ได้รับมอบหมายให้ไปทำงานหรือไม่สามารถ Work From Home ได้    จะไม่ได้รับเงินเดือนแต่ยังคงได้รับสวัสดิการทางการแพทย์  และยังคงสถานะการเป็นพนักงานบริษัท  จนกว่าโรงงานจะกลับมาผลิตได้ตามปกติ

โดยพนักงานประจำจะถูกลดเงินเดือน 10%  ผู้จัดการจะถูกตัดเงินเดือน 20%  และรองประธานบริษัท 30%   ขณะที่พนักงานที่ได้รับค่าจ้างเป็นรายชั่วโมงจะไม่ได้รับค่าจ้าง ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนนี้

ในจดหมายดังกล่าวระบุว่า “มาตรการการลดเงินเดือนคาดว่าจะมีผลไปจนกว่าจะจบไตรมาสที่ 2”

ขณะที่  การระบาดของ โควิด-19 ส่งผลให้โรงงานผลิตรถยนต์หลักของเทสลา  ในรัฐแคลิฟอเนีย   ไม่สามารถประกอบรถยนต์ได้ จากรายงานผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของเทสลา   สามารถส่งรถยนต์ถึงมือลูกค้าได้ 88,400 คัน และผลิตได้ 103,000 คัน โดยเทสลายังคงแผนการดำเนินงานที่จะผลิตรถยนต์ 500,000 คัน ในปีนี้อยู่ ซึ่งรายงานช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2562 ระบุว่า เทสลาสามารถผลิดรถยนต์ได้มากกว่า 415,000 คัน ในปีที่ผ่านมา

การปิดโรงงานในครั้งนี้   สำนักข่าวรอยเตอร์มองว่า จะทำให้แผนการยกระดับสายการผลิต รถยนต์ของเทสลา โมเดล วาย ต้องถูกขัดจังหวะ   ซึ่งมาการณ์คาดการณ์ว่า ความต้องการรถโมเดล วาย  จะสูงที่สุดในรุ่นรถของเทสลา