͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 หลักการในการเลือกประกันชีวิตให้คุ้มที่สุดสำหรับการจ่ายเบี้ยทุกปี  (อ่าน 234 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
4 หลักการในการเลือกประกันชีวิตให้คุ้มที่สุดสำหรับการจ่ายเบี้ยทุกปี
ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตในอนาคต ทั้งอาการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาและเกิดขึ้นโดยไม่เลือกคน การมีกรมธรรม์ประกันชีวิตติดตัวเอาไว้จึงเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญต่ออนาคตเพื่ออุดความเสี่ยงที่อยู่รอบตัว อีกทั้งยังเป็นการวางแผนเพื่อให้คนข้างหลังไม่ลำบากได้ สำหรับการเลือกประกันชีวิตให้คุ้มนั้นมีหลักการอย่างไร เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า
1.   คำนวณเบี้ยประกันที่คุณสามารถจ่ายได้แบบไม่ทำลายสภาพคล่องของตัวเอง
ประกันชีวิตสุขภาพเป็นประกันประเภทหนึ่งที่เป็นการจ่ายเบี้ยเปล่าโดยไม่มีการเวนเงินคืนหรือจ่ายเงินปันผล เมื่อคุณจ่ายไปแล้วจะไม่สามารถรับเงินคืนได้ แต่จะเป็นการได้รับความคุ้มครองกรณีเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต ฉะนั้นการจ่ายเบี้ยประกันและเลือกแผนประกันนั้นควรมาจากความสามารถในการชำระเบี้ยประกันของคุณ หากเป็นการจ่ายเบี้ยประกันที่มากเกินไป อาจทำให้คุณขาดสภาพคล่องทั้งในระยะสั้นและระยะยาวได้
2.   เปรียบเทียบแผนกรมธรรม์ของแต่ละบริษัท
แผนประกันชีวิตสุขภาพของแต่ละบริษัทนั้นมีความแตกต่างกันออกไป ให้คุณลองเปรียบเทียบความคุ้มค่าของแต่ละแผนดูก่อน แม้ว่าคุณจะเคยเป็นลูกค้าของบริษัทประกันบางแห่งมาก่อนก็ไม่จำเป็นต้องทำกับบริษัทนั้นไปตลอดชีวิต หากแผนกรมธรรม์ของบริษัทไหนคุ้มค่ามากกว่าก็สามารถลงทุนกับบริษัทนั้นได้
3.   อย่ามองที่เงินปันผลของการชำระค่าประกันสุขภาพเป็นหลัก
ขึ้นชื่อว่าประกันสุขภาพแล้วนั่นหมายความว่าคุณควรได้รับความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพเป็นหลัก มากกว่าการได้รับเงินปันผล หากความต้องการของคุณคือการได้รับเงินปันผลเป็นหลัก ควรลงทุนกับประกันเงินออมหรือประกันบำนาญมากกว่าการเลือกแผนกรมธรรม์ ประกันโรคร้าย หรือประกันสุขภาพ เนื่องจากจะให้การคุ้มครองมากกว่า
4.   เลือกแผนประกันที่คุ้มครองความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคุณ ไม่ใช่การเลือกตามกระแส
หลายคนเลือกซื้อประกันตามกระแสเพราะเห็นว่าใคร ๆ ก็ทำ แต่ความจริงนั้นการเลือกประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพนี้ ควรเลือกจากความต้องการส่วนบุคคลเป็นหลัก แท้จริงแล้วไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณอาจต้องการประกันโรคร้ายที่ไม่ใช่ประกันสุขภาพทั่วไป อีกทั้งแผนกรมธรรม์จากบริษัทประกันบางแห่งไม่ได้ให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรง แต่เป็นการคุ้มครองเพียงแค่อาการเจ็บป่วยธรรมดาเท่านั้น
ประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพนั้นเป็นสิ่งที่หลายคนทำไว้เพื่อป้องกันความเสี่ยงเรื่องของการเสียชีวิตและปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การเลือกแผนประกันที่เหมาะกับเจ้าของกรมธรรม์จริง ๆ นั้นจึงทำให้การจ่ายเบี้ยประกันในทุกปีนั้นคุ้มค่าอย่างแท้จริง แล้วคุณล่ะ ได้วางแผนป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานี้แล้วหรือยัง? นอกจากประกันชีวิตและประกันสุขภาพแล้ว SCB ยังมีประกันอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นประกันรถแผน One Save Saveคุ้มครองคุ้มค่า ราคา save save, ประกันพร้อมใช้ ประกันการเดินทาง (เพิ่มเติมที่ : https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/travel-insurance.html) ในต่างประเทศ ประกันการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว "แค่ฉีกซองคุ้มครองทันที", และประกันเพราะห่วงใย ให้ครอบครัว ประกันชีวิตจาก SCB  เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ชอบแบบไหนสามารถสมัครได้เลย