͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จีนมอบเวชภัณฑ์-อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ไทยสู้โควิด  (อ่าน 348 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จีนมอบเวชภัณฑ์ -อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ไทย สู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 ย้ำไทยไม่ใช่อื่นไกลพี่น้องกัน

วันนี้( 24 มี.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบ เวชภัณฑ์ยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นาย หยาง ซิน อุปทูต และรักษาการแทนเอกอัครฑูตจีนสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบ

สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จีนมอบให้กับไทย เช่น หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 1 แสนชิ้น , หน้ากากอนามัย N95 จำรวน 1หมื่นชิ้น , ชุดป้องกันโรค 2,000 ชุดและชุดทดสอบตรวจเชื้อ 832 ชิ้น เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ของไทยในการรับมือกับการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19



นาย หยาง ซิน อุปทูต ระบุว่า ช่วงที่ประเทศจีนเกิดวิกฤตโควิด-19 เราได้เห็นถึงน้ำใจจากคนไทย ที่ส่งผ่านในคำว่า จีนสู้ๆ อู่ฮั่นสู้ๆ และการช่วยเหลือ ย้ำว่าไทยไม่ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน โดยขอให้ไทยสู้ๆ ในวิกฤตนี้ และจีนจะไม่ทิ้งไทยแน่นอน

สถานการณ์ในประเทศจีนตอนนี้ ถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่เรากำลังเผชิญความเสี่ยง กับผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในบางพื้นที่ เราจะประมาทไม่ได้ยังคงต้องป้องกันต่อไป โดยมองว่า อาวุธที่สำคัญในวิกฤตโรคระบาดนี้ คือการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งทางการจีนจะให้ความช่วยเหลือในประเทศอื่นๆด้วย นอกเหนือจากไทย นอกเหนือจากการมอบเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จะมีการแลกเปลี่ยนแนวทางการป้องกัน การรักษา ระหว่างแพทย์ร่วมด้วย