͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้  (อ่าน 206 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ แค่ความตั้งใจคงจะน้อยเกินไป

อยากเลิกบุหรี่ ไหม! คุณคิดออกไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นช่วงเวลาใด หลายท่านก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับการเริ่ม สูบบุหรี่ ด้วยกันทั้งสิ้น ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม มีต้นเหตุจาก เวลานี้ผมคงจะอยู่โดยประมาณ ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ และ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มกำเนิดความข้องใจว่า บุหรีมันดียังไง ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในขณะนั้น ผมดูว่าเท่สุดๆแล้วก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางๆของบุหรี่ จากเมื่อก่อนมีความรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความคิดว่ามันก็หอมดีแบบเดียวกันนะและท้ายที่สุดผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้เพื่อใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบเหลืออยู่ ผมเลบจัดแจง แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน แค่นั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดไปเลย

แล้วก็มาเริ่มดูด แบบจริงจังอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกจากโรงหนัง จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนฝูงๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้เก๋ๆสุดๆแล้วก็แล้วช่วงที่วัยคึกคะนอง ก็ได้ล่วงเลยไปอย่างเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความโก้เก๋ๆแบบมิตรสหาย

โตขึ้นสหายๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่ว่าบุหรี่ยังอยู่
พอเพียงไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นคำกล่าวอ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย และก็มีความคิดว่า จะยิ่งเยอะกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกยาสูบ บ้างไหม มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล เพียงพอเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนแรงง่ายก็คิดว่า ถ้าหากเรา เลิกยาสูบ ได้ คงเล่นได้ดียิ่งไปกว่านี้ หรือขณะที่เราป่วย ก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่พวกเรา อยากเลิกบุหรี่

เราทุกคนมีจุดเริ่มต้น ในการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก กระทั่งเวลานี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากเท่าไหร่ที่สูบไป และทุกครั้งที่ อยาก เลิกบุหรี่ ความมุ่งมั่นก็จะล้มเลิกไปถ้าหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่แน่ว แม้กระนั้นมันควรมีแน่ๆมีริ ก็จะต้องมีเลิก แม้กระนั้นจำเป็นต้องแน่วแน่ตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นมากมาย

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกบุหรี่ และสิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำคุณลุงของผมได้ไหมครับผม คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมมึงจากไปด้วย หัวใจวาย ทันควัน ถ้าหากนับจากช่วงนี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าถ้านับอายุแกเวลานี้พึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมาคิดว่า หากวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะผจญภัยในโลกใบนี้ พวกเรายังไม่ถ่ายทอดความรู้ จีบหญิง ปืน ปากกาและ ระเบิดปิงปอง และ อื่นๆอีกมายที่เราจะต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่อย่างไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกยาสูบ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมมั่นใจว่าทุกคน มีความมุ่งมั่นที่ อยากเลิกบุหรี่ แม้กระนั้นมันบางทีก็อาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาของมีราคามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็ต้องทำเพื่อบุคคลอื่น นั้นคือ คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณมีความคิดว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง หากคุณไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่ต้องการให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองมิได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา เช็ดขี้ ขัดเยี่ยวให้ ไม่ต้องการที่จะอยากเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดสิ้นทั้งหมดทุกอย่าง สิ่งที่บอกมาเหล่านี้ ดูอย่างกับว่ารุนแรง แต่ว่ามันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายท่าน มีแนวทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : เลิกบุหรี่