͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ททท.นัดสางปัญหาเอกชนท่องเที่ยว20 มี.ค.นี้  (อ่าน 355 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ททท.เตรียมปิดคลินิคให้คำปรึกษาทางการเงินผู้ประกอบการท่องเที่ยวนที่ 20 มี.ค.นี้ โดยจะเชิญ 18 ธนาคาร และลิสซิ่งอีก 2 แห่งเข้าร่วม เพื่อช่วยให้เอกชนเข้าถึงแหล่งเงินสะดวก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้หารือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) และสมาคมท่องเที่ยว 8 แห่ง หลังผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ขอความช่วยเหลือเพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายเล็กๆ สามารถกู้เงินกับสถาบันการเงินได้จริง โดยททท.จะเป็นเจ้าภาพจัดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ทำการประชุมปฏิบัติการ หรือเปิดคลีนิคให้คำปรึกษาทางการเงินในวันที่ 20 มี.ค.นี้ โดยจะเชิญ 18 ธนาคาร และลิสซิ่งอีก 2 แห่งเข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเสนอมาว่า แม้มติครม. เห็นชอบให้ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อวงเงิน 150,000 ล้านบาทมาช่วยเสริมสภาพคล่องให้ แต่ในสภาพความเป็นจริงเมื่อไปขอกู้จะติดขัดปัญหา โดยเฉพาะหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพราะธุรกิจท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นเอสเอ็มอี จึงขอให้ผ่อนปรนเงื่อนไขการให้สินเชื่อเป็นกรณีพิเศษในภาวะวิกฤติ เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยู่รอด เพราะอุตสาหกรรนี้มีสินเชื่อในระบบถึง 650,000 ล้านบาท