͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สุพรรณบุรีสีสันการเปิดงาน อสม.ชวนวิ่ง 3 โลกลด 3 โรคมินิมาราธอน 2020  (อ่าน 295 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ที่สุพรรณบุรี นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน อสม.ชวนวิ่ง 3 โลก ลด 3 โรค มินิมาราธอน 2020 ณ บริเวณวัดไผ่โรงวัว ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายสุวัฒน์  จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี  นพ.วรงค์  รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นพ.ศุภฤทธิ์  เฮงคราวิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 นายประพันธ์  ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง ให้การต้อนรับ

นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าปัจจุบันระบบข่าวสุขภาพล่าสุดวันนี้ของไทยที่เน้นการ"สร้าง"มากกว่าการ"ซ่อม"สุขภาพซึ่งเป็นการเน้นระบบสุขภาพเชิงรุกและการสร้างเสริมสุขภาพเนื่องจากประชาชนป่วยด้วยโรคที่สามารถป้องกันได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการเยียวยารักษา จึงได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนได้มาใส่ใจในการออกกำลังกาย เพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบาย 5อ.เป็นหลักในการสร้างสุขภาพแก่ประชาชนประกอบด้วย การออกกำลังกาย อาหารปลอดภัย อารมณ์และสุขภาพจิต อนามัยชุมชน ซึ่งข่าวสุขภาพวันนี้ให้เริ่มจากการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายเป็นเรื่องแรกและบูรณาการกับกิจกรรมอื่นๆ ที่จำเป็นในการสร้างสุขภาพของบุคคล ครอบครัว และชุมชน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยการออกกำลังกายแบต่างๆ เช่น การเดิน วิ่ง ปั่นจักยาน ว่ายน้ำ และเต้นแอโรบิค เป็นต้นกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตอีกทั้งยังเป็นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดประกายและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไปได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย ทั้งมีผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งต้องผ่านการคัดกรองโรคโดยโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17  เพื่อป้องกันโควิด 19 สร้างความมั่นใจให้กับนักวิ่งและผู้ที่มาร่วมงาน

ส่วนสีสันอยู่ที่การปล่อยตัวนักวิ่ง โดยมีแตรวงมาบรรเลงทำให้บรรดานักวิ่ง ที่แต่งตัวเป็นยมทูตตัวเล็ก ตัวใหญ่ นางฟ้า เงาะป่าต่างอดใจไม่ไหวเต้นกันสนุกสนาน เพื่อเป็นการวอร์มไปในตัวและที่สำคัญนักวิ่งต้องวิ่งผ่านเมืองนรกภูมิ ที่มีรูปปั้นเปรตต่างๆคือผู้ที่ทำกรรมมาชนิดหนึ่ง เมื่อตายไปจะเกิดในเปรตวิสัยซึ่งเป็น 1 ใน 4 อบายภูมิ (4 อบายภูมิ ประกอบด้วย 1. นรกภูมิ 2. เปรตภูมิ 3. อสุรกายภูมิ 4. ดิรัจฉานภูมิ) มีรูปร่างสูงเท่าต้นตาล ผมยาว คอยาว ผอมโซ ผิวดำ ท้องโต มือเท่าใบตาล แต่มีปากเท่ารูเข็ม ส่วนตัวมาร์สคอตไดโนเสาร์ ยุค 5 จี เล่นโทรศัพท์ได้ด้วย และสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยประเภท 3 กิโลเมตรเหมือนนักวิ่งคนอีกด้วย  ส่วนการวิ่งในครั้งนี้มี 3 ประเภทคือ 3 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และวีไอพี