͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องกำจัดยุง มีประสิทธิภาพกำจัดยุงได้จริงเหรอ อยากได้คำอธิบายจากผู้เคยใช้งานจ  (อ่าน 199 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องดักยุง ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไม้สอย หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สำคัญตัวหนึ่งในบ้าน ของเมืองไทย ในขณะนี้ไปแล้ว ด้วยความที่ สภาพทำเลที่ตั้ง และสภาพอากาศต่างๆของประเทศไทยนั้น เหมาะสมสำหรับเพื่อการที่ ยุงจะแพร่พันธุ์อย่างมาก โดยยิ่งไปกว่านั้นยุงลาย ที่เป็นตัวพาหะนำเชื้อโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคอันตราย ที่ทำให้เสียชีวิตได้ โดยเหตุนี้แล้ว ไม่ว่าใครก็ไม่ควรประมาท กับประเด็นนี้เด็ดขาด

ด้วยเหตุผลดังกล่าว การมีเครื่องดักยุง ติดบ้านไว้ จึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง การเลือกเครื่องดักยุง ที่ดีนั้น ควรต้องเลือกเครื่องที่เหมาะสม กับการใช้แรงงานข้างในรอบๆบ้านนั้นๆแนวทางการทำงาน ของเครื่องดักยุง จะมีดีไซน์มาต่างๆนาๆ ยกตัวอย่างเช่น การใช้แสงไฟกางล็คไลท์ ล่อยุงให้เข้าไปใกล้ๆเนื่องจากว่าธรรมชาติของยุง และนอกเหนือจากยุงแล้ว ยังมีแมลงต่างๆอีก จะชอบแสงรูปแบบนี้ มันก็เลยยั่วยวนใจ ให้ยุงและก็แมลงเข้าไป บริเวณใกล้ๆกับแสงนี้ ได้มหาศาล แม้กระนั้นในเวลาเดียวกัน เมื่อยุงเข้าไปแล้ว สิ่งที่จะทำให้กำจัดยุงได้ ก็ก็เลยได้ออกแบบให้ มีขดลวดปล่อยกระแสไฟ จำนวนอ่อนๆแต่ทำให้ยุงและก็แมลงตายได้ เมื่อยุงหรือแมลง บินเข้าไป โดนบริเวณขดลวด ก็จะมีผลให้เกิดการช็อต แล้วก็ทำให้ตายไป วิธีการแบบนี้เป็นวิธีที่นิยม และใช้ได้ผลในทางที่ดีที่สุด ยิ่งกว่านั้น ยังมีวิธีการที่ใช้หลอดกางล็คไลท์ ล่อยุงแล้วก็พัดลมดูดเข้าไป ให้ติดอยู่ในตาข่าย กรณีแบบนี้ ก็สามารถทำเป็นเช่นกัน ขึ้นกับการเลือกใช้งาน การใช้พัดลมนั้น มีข้อดีตรงที่ จะไม่กำเนิดเสียงดัง เวลายุงเข้าไปช็อต กับเครื่อง แต่ว่าก็จะสิ้นเปลืองไฟมากกว่า เพราะพัดลม จำเป็นที่จะต้องดำเนินงานดูดแมลงตลอดระยะเวลา ที่เปิดเครื่อง
นอกจากนี้ การกำจัดยุงนั้น ยังมีอีกหลายวิธี ที่นิยมใช้กัน แม้กระนั้นเป็นแนวทางที่ อาจจะจะต้องเห็นผลระยะยาว หรือไม่เห็นผลชัดเจน อย่างเช่นการกำจัดแหล่งน้ำ ที่เป็นจุดตกไข่ ของยุงไม่ว่าจะเป็น ตามขาโต๊ะ หรือจุดต่างๆบริเวณรอบบ้าน ที่มีน้ำขัง ไม่ว่าจะเป็นจุดเล็กจุดน้อยขนาดไหน ก็สามารถทำให้ยุงไปวางไข่ แล้วก็กำเนิดเป็นลูกน้ำ แล้วก็ตัวมาเป็นยุงได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะต้องบากบั่น ไม่ให้มีตำแหน่ง หรือจุดน้ำขังให้ต่ำที่สุด ก็จะมีผลดีสำหรับการกำจัดยุง อีกทางหนึ่ง ด้วยด้วยเหมือนกัน

หรือบางบ้าน จะนิยมเลี้ยงปลาตัวเล็กๆจำพวกปลากัด หรือปลาหางนกยูง เอาไว้ตามบ่แถวบ้าน เหตุเพราะปลาพวกนี้ จะสามารถกำจัดลูกน้ำ ที่ยุงไปตกไข่ได้เหมือนกัน อาจจะจำเป็น จะต้องใช้หลายๆวิธี ช่วยสำหรับเพื่อการกำจัดยุง เพื่อจะได้ได้ผลสุดกำลัง ข้อเสนอคือ ควรจะใช้เครื่องไล่ยุง[/b]]เครื่องดักยุง หรือเครื่องช็อตยุง จะได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาค่ำคืน ถ้าเกิดนำไปวางไว้รอบๆที่มืด แสงจากหลอดแบล็คไลท์ จะช่วยล่อแมลงได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งจะมีผลให้ ได้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว แล้วก็เห็นผลได้เด่นชัดที่สุดด้วย ถ้าเลือกวางไว้ตำแหน่งที่เหมาะสม ก็จะสามารถทำให้ ยุงเข้าไปใกล้กับเครื่องช็อตยุงนี้ได้ ไม่น้อยเลยทีเดียว ในระยะยาว ก็จะก่อให้กำจัดยุง ไปได้มาก พอเพียงสมคว รยิ่งโดยยิ่งไปกว่านั้นฤดูฝนนั้น เป็นตอนๆที่อันตรายมาก เนื่องด้วยมีแหล่งน้ำขังจำนวนมาก ทำให้ยุงสามารถขยายพันธุ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่พวกเราไม่ควร ไม่มีความเอาใจใส่ และดูแลบุตรหลานของท่าน ระวังอย่าให้เกิดโรคไข้เลือดออก และก็ปกป้องไม่ให้กำเนิดเชื้อโรคต่างๆที่เกิดขึ้นมาจากยุงเป็นพาหะ ได้เหมือนกัน จะยอดเยี่ยม

ขอบคุณบทความจาก : https://www.songthamelec.com/category/659/เครื่องดักยุง-เครื่องไล่ยุง

Tags : เครื่องดักยุง