͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โจรแสบ!ตระเวนลักของขลัง เหรียญไอ้ไข่-ผ้ายันต์เกลี้ยง  (อ่าน 328 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แก๊งโจรแสบ!! ตระเวนลักของขลัง “เหรียญไอ้ไข่และผ้ายันต์” แห่งวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราชที่กำลังเป็นที่นิยมจากร้านไข่เค็มไชยาสินค้าโอท็อบชื่อดังถูกยกเกลี้ยงทั้ง 4 หิ้งมูลค่าเกือบ 1 แสนบาทวงจรปิดบันทึกไว้ได้

สุราษฎร์ธานี-นี่คือภาพวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ขณะที่โจรตัวแสบแอบย่องเข้ามาขโมยเครื่องรางของขลังเป็นเหรียญ ไอ้ไข่หรือตาไข่แห่งวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ของร้านขายไข่เค็ม “อรวรรณไข่เค็มไชยา” หายเกลี้ยง 4 หิ้งมูลค่าเกือบ 1 แสนบาททั้ง 2 สาขาริมถนนสายเอเชีย (สาย 41) อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานีโดยที่ไม่ได้เอาทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นไป

เจ้าของร้านบอกว่าเหรียญตาไข่นี้มีมูลค่ากว่า 80,000 บาท ถึงแม้จะราคาไม่มากแต่เป็น เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจทำให้ค้าขายได้คล่อง และตั้งบูชาที่ร้านทุกสาขามายาวนาน


โดยพบร่องรอยคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน จำนวน 4 คน ซึ่งคนขับนั่งดูต้น ทาง คนซ้อนท้าย 2 คน ลงไปเดินหา เปิดมุ้งผ้าเข้าไปหยิบเหรียญไอ้ไข่ และผ้ายันต์ ที่ตั้งไว้บนโต๊ะหมู่บูชา ภายในร้านจำนวน 7 หิ้ง หายไปจนเกือบหมดเกลี้ยง เหลือไว้แต่น้ำแดงและฐานรอง ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นผู้ร้ายไม่ได้สนใจ เจาะจงเฉพาะเหรียญและผ้ายันต์ไอ้ไข่เท่านั้น

นายรุ่งโรจน์ กุฎีคง กับนางทรงศิริ นาคบุญช่วย สองสามีภรรยาเจ้าของร้านบอกว่า เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ภายในร้านไม่มีคนเฝ้าซึ่งตนและภรรยาได้ไปนอนเฝ้าที่ร้านจำหน่ายไข่เข็มสาขา 3 ที่อยู่ห่างออกไปไม่มากนัก ดูจากภาพวงจรปิดเห็นคนร้ายจำนวน 4 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยคนขับได้เตรียมความพร้อมในการนั่งดูต้นทาง ส่วนผู้ที่ซ้อนท้ายมา 2 คน ได้ลงไปลาดตระเวน เปิดมุ้งผ้าหรือผ้าแสลนที่คลุมปิดร้านไว้ เข้าไปภายในร้านและเดินตรงมุ่งไปที่หิ้งบูชาภายในร้าน ซึ่งบนหิ้งส่วนใหญ่เป็นเหรียญไอ้ไข่ และผ้ายันต์ไอ้ไข่วัดเจดีย์ และที่ตั้งไว้บนโต๊ะหมู่บูชาที่อยู่ภายในบริเวณร้าน จำนวน 7 หิ้ง โดยเจาะจงหยิบเอาเฉพาะเหรียญและผ้ายันต์ไอ้ไข่เท่านั้น คงเหลือทิ้งไว้แต่น้ำแดงและฐานรองไว้ให้ดูต่างหน้า ส่วนทรัพย์สินและสินค้าอย่างอื่นผู้ร้ายไม่ได้สนใจ

ซึ่งผู้เสียหายคาดว่ากลุ่มคนร้ายได้เดินสายตระเวนลักทรัพย์โดยมุ่งเอาแต่ของขลังที่เป็นตัวแทนของไอ้ไข่ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด และมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับเครื่องรางของขลังไอ้ไข่ที่หายไปตนได้สั่งจองมาไว้บูชาและมีจัดสร้างจำนวนจำกัด จึงเป็นความต้องการของผู้ที่ศรัทธาต่อไอ้ไข่หรือตาไข่จึงทำให้มีผู้อยากได้ไว้บูชากันเป็นจำนวนมากโชคลาภและความเป็นศิริมงคล