͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 ข้อบกพร่องที่คุณอาจเจอได้ง่ายๆในเรื่องแจก  (อ่าน 271 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป
 
10 เคล็ดลับสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากเพิ่มขึ้น

ในขณะนี้แนวทางการสมัครงานมิได้มีเพียงแค่การเดินทางไปสมัครที่บริษัทได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การสมัครงานผ่านเว็บไซต์หางานออนไลน์ก็เป็นตัวช่วยสำหรับการหางานก้าวหน้าเช่นกัน แต่ดังนี้ตัวเราเองก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการไปสัมภาษณ์งานแล้วก็มีคุณสมบัติตรงตามที่เจ้านายต้องการด้วย

นิสิตจบใหม่ ควรทราบไว้เลย!!
และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มี 10 กลเม็ดที่สามารถช่วยทำให้พวกเรามีความพร้อมสำหรับเพื่อการสมัครงานแล้วก็ได้งานที่ต้องการมาฝากกันด้วย ถ้าเกิดพร้อมแล้วไปฝ่ากันเลย….

1. ทุ่นเวลาเยอะขึ้น เมื่อใช้เว็บไซต์ช่วยหางาน
ในหลายๆเว็บหางานมักจะมีตัวเลือกที่บอกว่า “Advanced Search” หรือตัวช่วยสำหรับการค้นหาขั้นสูง ที่เราสามารถใช้คำคีย์เวิร์ดสำหรับการค้นหางานที่อยากได้ได้ แค่เพียงพวกเราเลือกใส่เนื้อความเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งบริษัท ชื่อบริษัท ตำแหน่งงาน ประเภทงานที่ปรารถนา ฯลฯ

2. สมัครงานทุกตำแหน่ง ไม่ใช่ความนึกคิดที่ดี
เราไม่ควรที่จะสมัครงานทุกตำแหน่งที่เจอ เพียงแต่เพราะมีความรู้สึกว่าทดลองสมัครไปเหอะเผื่อได้ เราควรที่จะเลือกสมัครตำแหน่งที่เราอยากหรือมีคุณสมบัติตรงกับที่บริษัทต้องการ ซึ่งจะได้โอกาสสำหรับการเรียกไปสมัภาษณ์มากกว่า การส่งประวัติย่อสำหรับใช้สมัครงานไปแบบสุ่มๆหรือทุกตำแหน่งงาน โดยก่อนที่จะพวกเราจะลงมือการสมัครนั้นควรที่หางานรวมทั้งพิเคราะห์งานนั้นให้ดีเสียก่อนว่าเรามีคุณสมบัติตรงหรือไม่ รวมทั้งพวกเราต้องการทำจริงๆหรือไม่

10 เคล็ดลับสมัครงานยังไง ให้ได้งานไวเยอะขึ้นเรื่อยๆ
3. อย่าหยุดสมัครงาน ในตอนที่คอยผลสัมภาษณ์งาน
แม้ว่าเราจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์มาแล้วหลายบริษัท แต่ในเมื่อผลการสมัภาณ์ยังไม่ออกมา พวกเราก็ไม่สมควรที่จะรออยู่เฉยๆเพราะเหตุว่าเราไม่รู้จักว่าเราจะได้งานนั้นหรือเปล่า ดังนั้นระหว่างที่กำลังรอผลอยู่นั้นเราก็สามารถที่จะสมัครงานไปได้เรื่อยเนื่องจากบางทีเราบางครั้งก็อาจจะได้งานที่ดีมากยิ่งกว่าก็ได้

4. ทำประวัติย่อสำหรับใช้สมัครงานให้ตรงกับตำแหน่งงานที่เลือก
เว้นแต่ที่พวกเราจำเป็นจะต้องมองคุณสมบัติของงานแล้วว่าตรงกับที่พวกเรามีหรือเปล่านั้น อีกหนึ่งสำคัญก็คือวิธีการทำประวัติแบบย่อสำหรับเพื่อใช้ในการสมัครงานเช่นไรให้มีความเด่น มีความน่าสนใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราควรที่จะต้องแก้ไข/ปรับแก้ประวัติโดยย่อที่ใช้เพื่อสมัครงานให้มีความเหมาะสมกับงานที่สมัครไปด้วย

5. ไม่มีความจำเป็นต้องใส่ประสบการณ์ดำเนินการทั้งผอง
เพื่อนฝูงๆบางบุคคลอาจจะมีประวัติการทำงานที่ค่อนข้างจะยาวหรือผ่านงานมาแล้วหลายที่ร่วมกัน ฉะนั้นเราไม่สมควรที่จะใส่ไปทั้งหมด เพราะอาจจะส่งผลให้นางจ้างหรือบริษัทที่พวกเราไปสมัครมีความรู้สึกว่าเราไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครอยู่ก็บางทีอาจจะเป็นไปได้ เราควรจะที่คัดแต่ว่าประสบการณ์ในด้านที่เกี่ยวกับการทำงานที่สำคัญหรือตรงกับงานที่เรากำลังจะสมัครนี้

6. แต่งตัวให้เหมาะสมกับงาน
ความประทับใจแรกของการสัมภาษณ์งานก็เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นไม่แพ้ในเรื่องอื่นๆเลย แล้วก็องค์ประกอบหลักที่สำคัญก็คือ การแต่งกาย ก่อนที่จะพวกเราจะออกจากบ้านพวกเราจำเป็นที่จะต้องเช็คความเรียบร้อยของการแต่งกายเพราะเหมาะสมกับตำแหน่งที่พวกเราไปสมัครมาหรือเปล่า ที่สำคัญจะต้องแต่งออกมาแล้วดูอย่างกับว่าอาชีพด้วยนะ

7. เป็นตัวของตัวเอง (เผยออกมาเลย)
ในเวลาสัมภาษณ์งาน เราควรที่จะเป็นตัวของตนเองให้ได้มากที่สุด เพราะเหตุว่านายเขาต้องการรู้ว่าเขาจะสามารถมุ่งหวังอะไรได้จากพวกเราบ้าง เพราะฉะนั้นเราควรที่จะต้องแสดงความจริงใจแล้วก็เป็นต้วเอง รอยยิ้มแบบปลอมๆรวมทั้งคำตอบแบบให้คนฟังปรารถนาว่าจ้างพวกเรานั้นก็ควรที่จะน้อยลงไปบ้าง

10 เทคนิคสมัครงานยังไง ให้ได้งานไวเพิ่มมากขึ้น
8. พูดถึงความชำนาญรูปแบบการทำงานของเราเป็นสิ่งที่ดี
เมื่อผู้ว่าจ้างถามคำถามในระหว่างการสัมภาษณ์งานอยู่นั้น ให้เราถ่ายทอดความชำนาญและประสบการณ์ในด้านการทำงานที่มีออกมาให้ได้มากที่สุด รวมถึงกรรมวิธีจัดการกับสถานการณ์ที่คิดไม่ถึงที่เคยเจดสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานมาด้วย หรือกรรมวิธีการจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าที่เคยประสบมาด้วย ด้วยเหตุว่าสิ่งเหล่านี้สามารถที่จะช่วยทำให้เจ้านายมองเห็นถึงแนวทางการทำงานของพวกเรา และพึงพอใจที่จะว่าจ้างพวกเราสุดท้าย

9. อย่ากล่าวอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับผู้ว่าจ้างเดิม
ตามความเป็นจริงจุดบกพร่องสำคัญๆสำหรับในการสัมภาษณ์งานที่พบได้มากที่สุดก็คือ การที่เราเอ๋ยถึงนายจ้างเดิมในด้านมุมที่ไม่ดีหรือบอกสิ่งที่ไม่ดีออกมาเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้กล่าวถึงข้อดีเลย และก็นี่ก็จะมีผลให้พวกเราสัมภาษณ์งานไม่ผ่านในทันทีทันใด

10. การสมัครพนักงานที่เดิมมากยิ่งกว่า 1 ครั้งไม่ใช่เรื่องไม่ถูก
ไม่เป็นอะไรเลยที่เราจะเลือกสมัครงานในฝันของตนเองหลายๆครั้ง ถึงแม้ว่าจะมิได้รับการตอบกลับจากบริษัทที่พวกเราต้องการ แม้กระนั้นมันกลับกลายสิ่งช่วยผลักดันให้เราปรับปรุงตัวเองให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้คุณสมบัติของเราตรงตามสิ่งที่ต้องการของนายจ้างเพิ่มมากขึ้น

ufa600 , ufadoy , gclub600luckylotto365 , movie4love , easy4seo

 


 
 รับทำ seo รายเดือน

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป
10 ข้อบกพร่องที่คุณอาจเจอได้ง่ายๆในเรื่องแจก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 2020-09-11 2020 02:%i:1599767036 »
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป
10 ข้อบกพร่องที่คุณอาจเจอได้ง่ายๆในเรื่องแจก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 2020-09-11 2020 20:%i:1599832474 »
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป
10 ข้อบกพร่องที่คุณอาจเจอได้ง่ายๆในเรื่องแจก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12 2020-09-12 2020 16:%i:1599904329 »
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป
10 ข้อบกพร่องที่คุณอาจเจอได้ง่ายๆในเรื่องแจก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 13 2020-09-13 2020 13:%i:1599979816 »
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ