͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูซีรี่ย์ Miss Sherlock ซีรีส์ญี่ปุ่นใน HBO  (อ่าน 280 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ดูซีรี่ย์ Miss Sherlock ซีรีส์ญี่ปุ่นใน HBO
« เมื่อ: 11 2020-08-11 2020 15:%i:1597135403 »
ซีรีส์ญี่ปุ่น สืบสวน เมื่อดัดแปลงเชอร์ล็อคโฮล์มและวัตสันเป็นผู้หญิง และนำคดีในนิยายมาตีความใหม่ในแบบญี่ปุ่นปัจจุบัน เล่าเรื่องราวแบบทันสมัย Miss Sherlock เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวสืบสวน ที่คราวนี้เอา เชอร์ล็อค โฮล์ม และ วัตสัน สองคู่หูนักสืบที่โด่งดังที่สุดในโลก จากต้นฉบับนิยายคลาสสิกของ เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยส์ มาดัดแปลงใหม่ ให้เป็นผู้หญิงทั้งคู่ ได้นักแสดงหญิงมากฝีมืออย่าง ยูโกะ ทาเคอุจิ มาเล่นบทนำ

ในแง่ของการดัดแปลงรายละเอียดต่างๆจากนิยายเชอร์ล็อคโฮล์มมาเป็นซีรีส์ ทีมสร้างก็มีความพยายามพอดู ซึ่งก็เคารพต้นฉบับนิยายในแง่ที่ยกเอาตัวละครสำคัญมาทั้งเซตเลย ไม่ว่าจะเป็นการดัดแปลงบทของ ศาสตราจารย์ เจมส์ โมริอาตี้ ตัวร้ายหลักในนิยายต้นฉบับ ที่ในเรื่องนี้ต้องคารวะนักแสดงหญิงรุ่นใหญ่อย่าง ยูกิ ไซโต้ ที่มีผลงานยาวเหยียดเป็นหางว่าว เรื่องนี้เธอทำได้ดีเอามากๆ เพราะตอนแรกเปิดตัวละครโมริอาตี้ในเวอร์ชั่นนี้ออกมา เชื่อเลยว่าคนดูอาจจะคาดไม่ถึงว่า นี่แหละโมริอาตี้ของเวอร์ชั่นนี้ เพราะดูเป็นตัวละครแนวป้าๆ ที่ไม่น่าจะกลายเป็นตัวร้ายที่มีพิษสงมากถึงระดับตัวร้ายในตำนานอย่างโมริอาตี้ที่เป็นตันแบบได้เลย แต่นักแสดงกลับเล่นถึง แสดงให้เราเห็นว่า หมอป้าๆ ที่ดูไม่อันตรายคนหนึ่ง เวลาเป็นตัวร้าย จะร้ายได้ขนาดไหน

อีกจุดที่ต้องชมคือ เวลาเข้าฉากของนักแสดงรุ่นใหญ่ โดยเฉพาะฉากที่สามนักแสดงหญิงของเรื่องนี้เข้าพร้อมกันหมด ทั้งสามคนส่งพลังได้ถึงดีมาก ทั้งการประชันระหว่างยูโกะในบทเชอร์ล็อค กับ ยูกิ ในบทโมริอาตี้ ที่เผชิญหน้ากัน รวมถึงชิโฮริ ที่ก็ไม่ยอมน้อยหน้าให้รุ่นใหญ่กลบเอา

ดูซีรี่ย์ Miss Sherlock ซีรีส์ญี่ปุ่นใน HBO  ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/