͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Red Tailed Mystus เป็นปลาเนื้อมาก เนื้อนุ่ม และแพงสูง  (อ่าน 292 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Red Tailed Mystus ปลาเศรษฐกิจ มีราคาออกจะสูง เจอในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วๆไป Red Tailed Mystus ปลากดคัง จัดได้ว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ ที่จะพบได้ตามธรรมชาติ แม่น้ำของไทยทุกภาค รวมทั้งในแหล่งน้ำนิ่งขนาดใหญ่ ในประเทศไทยพบที่แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำเจ้าพระยา อื่นๆอีกมากมาย หรือแม้กระทั้งในอ่างเก็บน้ำ รวมทั้งเขื่อนต่างๆได้แก่ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนภูเขามิพล เขื่อนรัชชประภา ฯลฯ

ปลาคัง หรือเรียกว่า ปลากดคัง (Red Tailed Mystu) เป็นปลาแม่น้ำ ที่มีเนื้ออ่อน รวมทั้งยังนิยมจับมารับประทาน อีกประเภทหนึ่ง เนื่องมาจากมีเนื้อมาก เนื้อนุ่ม และก็มีรสมันอร่อย เดี๋ยวนี้ พบได้น้อยตามธรรมชาติ ก็เลยทำให้เป็นปลาราคาแพงสูง ซึ่งปลาประเภทนี้ยังมีคนธรรมดาทั่วไปมองว่าบางทีอาจเป็นปลาที่ต้องอยู่ตามธรรมชาติ ดูผิวเผินคงจะเลี้ยงยากกว่าปลาจำพวกอื่น แต่ข้อเท็จจริงแค่เพียงรู้จักนิสัยปลา รู้จักธรรมชาติ ของปลากดคัง ก็สามารถการเลี้ยงได้ ไม่ยากเหมือนอย่างที่คิด

ปลากดคัง เป็นปลาที่ไม่ใหญ่ที่สุดในบรรดาปลากดทุกชนิด ในธรรมชาติที่พบในแม่น้ำความยาวลำตัวจาก 30 เซนติเมตร ถึงมากยิ่งกว่า 1 เมตร เป็นปลาที่เจอได้ในแหล่งน้ำ หลายแห่งที่มีน้ำไหล ซึ่งสามารถเจอได้ตามแม่น้ำสายหลัก และก็แม่น้ำสายลองของแม่น้ำทุกหัวระแหงในประเทศไทย ที่สามารถอาศัยได้ อีกทั้งในรอบๆชายฝั่ง รวมทั้งกลางในน้ำลึก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ขอบคุณบทความจาก : https://kornsabis.edublogs.org

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง