͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อาลัย สาววัย 19 วาดภาพนายกฯ โอดรัฐบาลใจร้าย เครียดไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก  (อ่าน 349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เปิดใจพี่ชายของสาวแปดริ้ว วัย 19 มาหางานทำที่กรุงเทพฯ วาดภาพนายกฯ ตัดพ้อชีวิตไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก โอดรัฐบาลใจร้าย ก่อนจบชีวิตในห้องพัก

วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งที่ได้วาดภาพนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมข้อความตัดพ้อต่อชีวิตว่า รูปนี้วาดด้วยน้ำตา เสียใจร้องไห้ที่ไม่เหลือเงินให้ลูกซื้อนมกิน ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง แต่ไม่มีเงินเหลือ

ยุคนี้คือยุคที่รู้สึกว่ารัฐบาลใจร้ายมาก โควิด-19 ทำคนดีๆ สติแตก ขนาดตนมีงานทำนะ ยังไม่มีเหลือเลย ทั้งเหนื่อยทั้งท้อเลยรู้ป่ะ ทำไมใจดำเหลือเกิน ทำไมไม่สงสารคนที่เค้าไม่มีบ้าง ท้อสุดใจเลย

"คนจนยิ่งจน ยากจนเพราะ คนร่ำรวย ร่ำรวยเพราะ คนยากจนสร้างให้รวย คนดีต้องตาย เพราะเหล่าร้าย พวกเหล่าร้าย เขียนกฎหมาย ให้คนร้ายเป็นคนดี หลายสิ่งที่เป็น แต่ที่เห็น เป็นภาพลวง เป็นภาพหลอน เฉกเช่นหนอนกลายเป็นเกลือ" ต่อมาพบว่าได้มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหญิงสาวรายดังกล่าวจำนวนมาก

จากการสอบถาม คุณแก้ว อายุ 20 ปี พี่ชายของหญิงสาวเจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนเองและครอบครัวอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนน้องสาว อายุ 19 ปี ได้ไปทำงานกับแฟนที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งเงินมาให้ลูกอายุ 8 เดือน ที่ครอบครัวเลี้ยงดูให้อยู่ ซึ่งปกติจะส่งมาให้เดือนละประมาณ 2,500-5,000 บาท

แต่ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 น้องสาวก็ทักมาขอความช่วยเหลือให้ตนออกเงินซื้อนมให้ลูกไปก่อน กระทั่งเมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวก็เพิ่งทราบว่าน้องสาวได้ผูกคอจบชีวิตในที่พัก ซึ่งเป็นเวลาที่แฟนของน้องเข้ากะพอดี โดยศพจะส่งมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านในวันนี้

คุณแก้ว กล่าวต่อว่า ตนเองเชื่อว่าสาเหตุที่น้องจบชีวิตเพราะมีปัจจัยหลายอย่าง หากถามว่าเกี่ยวกับโพสต์ถึงรัฐบาลไหมก็คิดว่ามีส่วน เพราะน้องเครียดที่ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก คิดถึงอยากกลับมาหาลูกแต่ก็มาไม่ได้เพราะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ก่อนหน้านี้น้องก็ได้โทรมาปรึกษากับตนและแฟนของตนเรื่องนี้เหมือนกัน.