͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้  (อ่าน 289 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ เพียงแค่ความตั้งใจอาจจะไม่พอ

ต้องการเลิกยาสูบ ไหม! คุณจำได้ไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาไหน คนจำนวนไม่น้อยก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับเพื่อการเริ่ม สูบบุหรี่ ด้วยกันทั้งนั้น ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม เป็นผลมาจาก ในเวลานั้นผมคงจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมมองเห็นลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ และก็ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของบ่อยๆ
 



ผมเริ่มเกิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีอย่างไร คุณลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในเครื่องแบบ ตอนนั้น ผมมองว่าเท่สุดๆและผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางๆของบุหรี่ จากคราวก่อนรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความรู้สึกว่ามันก็หอมดีเหมือนกันนะและก็สุดท้ายผมก็แอบมองเห็นซองบุหรี่ของลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลืออยู่ ผมเลบจัดแจง แอบเอามาจุดดูดหลังบ้าน เพียงแค่นั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดลองให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดไปเลย

และก็มาเริ่มดูด แบบเป็นจริงเป็นจังอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ตอนนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกมาจากโรงภาพยนต์ จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนพ้องๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้ๆสุดๆแล้วก็แล้วขณะแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความเก๋ๆแบบเพื่อนพ้อง

โตขึ้นเพื่อนฝูงๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่บุหรี่ยังอยู่
พอเพียงไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเคร่งเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นคำกล่าวอ้างทางความรู้สึก ให้พวกเราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย และรู้สึกว่า จะยิ่งมากมายกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกยาสูบ บ้างหรือเปล่า มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล พอเล่นไม่เป็นดังใจเหนื่อยง่ายก็มีความรู้สึกว่า ถ้าเกิดเรา เลิกยาสูบ ได้ คงจะเล่นได้ดีมากว่านี้ หรือขณะที่เราป่วยไข้ ก็จะบอกกับตัวเองว่า หากหายนะ จะเลิกสูบบุหรี่ แล้วยังไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่พวกเรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดเริ่มต้น ในการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนขณะนี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันมากเท่าไหร่ที่สูบไป รวมทั้งทุกครั้งที่ อยาก เลิกยาสูบ ความมุ่งมั่นก็จะยกเลิกไปหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่วแน่ แต่ว่ามันจะต้องมีแน่ๆมีริ ก็จะต้องมีเลิก แม้กระนั้นจำต้องแน่แน่วตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มเยอะแยะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ อยาก เลิกยาสูบ รวมทั้งสิ่งที่ทำให้มีความตั้งอกตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมครับผม ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมมึงจากไปด้วย หัวใจวาย กะทันหัน หากนับตั้งแต่ในขณะนี้ก็ นานแล้ว แต่ถ้าเกิดนับอายุมึงในตอนนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมามีความคิดว่า ถ้าวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงอันตรายในโลกใบนี้ พวกเรายังไม่ถ่ายทอดความรู้ จีบหญิง ปืน ปากกาและ ระเบิดปิงปอง และ อื่นๆอีกมายที่พวกเราจะต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่อย่างไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกยาสูบ อย่างจริงจัง

ผมมั่นใจว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ ต้องการเลิกยาสูบ แต่ว่ามันบางทีอาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาของล้ำค่ามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็จะต้องทำเพื่อคนอื่นๆ นั้นคือ ผู้ที่คุณรัก หรือ คนที่คุณรู้สึกว่าเขาจะลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง หากคุณไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่อยากที่จะให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองมิได้ ไม่ต้องการให้ลูกคอยมา เช็ดขี้ เช็ดถูเยี่ยวให้ ไม่ต้องการที่จะอยากมองเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดเกลี้ยงทุกสิ่ง สิ่งที่บอกมากลุ่มนี้ ดูอย่างกับว่ารุนแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของคนไม่ใช่น้อย มีแนวทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องสู้ และ อยากเลิกบุหรี่ โทรช่วยคุณได้

ที่มา : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่