͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Red Tilapia ที่มาปลาทับทิม ก่อนเลี้ยงในบ่อดินธรรมชาติ  (อ่าน 242 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Red Tilapia การเลี้ยงเพื่อการบริโภค รวมทั้งเพื่อการจำหน่าย จะต้องเน้นทุนให้ต่ำ
Red Tilapia การนำเทคโนโลยีมาใช้ “ซีพีเอฟ เทอร์โบ โปรแกรม” ไปใช้กับการเลี้ยงปลาทับทิมในบ่อนั้น อดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสซีพีเอฟ กล่าวว่า ปลานิลจะเลี้ยงในต้นแบบ ของการเลี้ยงปลาในบ่อดินบนบก ซึ่งมีการจัดการตามมาตรฐานซีพีเอฟ ปรากฏว่าเป็นการ บรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นจึงถ่ายทอดเทคโนโลยีนี้ให้กับเกษตรกรรายย่อย ตามแนวความคิดของการทดแทนสังคม ในด้านของการผลิตงาน การสร้างอาชีพ แล้วก็การถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับเกษตรกร

เพื่อช่วยลดความเสี่ยง ของเกษตรกร จากภัยที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ และก็ยังสามารถเพิ่ม ผลิตผล เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรเช่นกัน โดยเฉพาะเกษตรกร ในพื้นที่ชลประทาน ซึ่งมีแหล่งน้ำ ที่สามารถดูดน้ำได้ เลี้ยงปลาในบ่อดินแต่ละบ่อมีขนาด 3-6 ไร่ หลังจากนั้นนำกระชังมา กางในบ่อดินออกมา เพื่อเลี้ยงปลา ในลักษณะที่คล้ายกดกับปลา ที่เลี้ยงในบ่อธรรมชาติ

ด้วยโปรแกรมการทำฟาร์ม รวมทั้งการจัดการคุณภาพน้ำ ตามมาตรฐานของซีพีเอฟเกษตรกรสามารถจับปลานิลได้ 3 เดือนในตลาด หากเฉลี่ยข้างใน 1 ปี สามารถจับปลาเพื่อขายได้มากกว่า 35 เท่าหรือ 2 ปี 7 เท่า ที่สำคัญสามารถควบคุมประสิทธิภาพของปลา แล้วก็ปริมาณของปลาที่ปลดปล่อยสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งปีอีกด้วย ยิ่งไปกว่านี้ยังสามารถควบคุม ความปรวนแปรของธรรมชาติ จากอดีตที่สังเกตได้ว่าเกษตรกรจะเห็นผลผลิตที่ดีขึ้น และก็มีรายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ขอบคุณบทความจาก : https://kornsabis.edublogs.org

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง