͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เศร้า2เด้ เอฟเอสั่งแบนยาวอดีตหอกลิเวอร์พูลพนันบอล  (อ่าน 322 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกจอมเก๋าเลือดผู้ดี ชีวิตเศร้า 2 เรื่องติดๆ กันหลังเพิ่งโดนแทร็บซอนสปอร์ประกาศยกเลิกสัญญาไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จากนั้นไม่นานก็ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งลงโทษแบนยาวจนถึงเดือนมิ.ย. พร้อมปรับเงินจากเดิมเพิ่มเป็น 2 เท่า กรณีที่มีส่วนพัวพันกับการพนันฟุตบอล

    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์สั่งลงโทษแบน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูล จนถึงเดือนมิถุนายนพร้อมปรับเงินจำนวน 150,000 ปอนด์ (ราว 5.7 ล้านบาท) จากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอล

    สเตอร์ริดจ์ ได้ให้ข้อมูลกับ ลีออน สมาชิกในครอบครัวไปแทงพนันโอกาสที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ เซบีย่า ซึ่งถือเป็นการฝ่าผืนกฎของ เอฟเอ ที่ห้ามบุคคลที่ทำงานเกี่ยวพันกับวงการลูกหนังทั้งนักเตะ, โค้ช หรือเจ้าของทีม มีเอี่ยวกับการพนันที่เกี่ยวกับฟุตบอล

    ในตอนนั้น สเตอร์ริดจ์ โดนปรับเงิน 75,000 ปอนด์ (ราว 2.58 ล้านบาท) และถูกแบนห้ามลงสนาม 6 สัปดาห์ แต่โทษแบนดังกล่าว ได้ลดโทษให้เป็นการพักโทษ 4 สัปดาห์ ก่อนที่นักเตะจะย้ายไปอยู่กับ แทร็บซอนสปอร์ แบบฟรีๆ ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 และล่าสุดต้นสังกัดในลีกตุรกีได้ประกาศยกเลิกสัญญาไปแล้ว

     อย่างไรก็ตามตอนนี้ สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี เอาชนะการยื่นอุทธรณ์โทษผ่อนผัน ทำให้สามารถสั่งลงโทษแบน สเตอร์ริดจ์ ไปจนถึงวันที่ 17 มิ.ย. 2020 พร้อมกับเงินเพิ่มจากเดิมเป็นสองเท่า ที่สำคัญโทษแบนดังกล่าวจะมีผลห้ามเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลทั่วโลก

     เอฟเอ ระบุว่า "แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ โดนสั่งแบนจากวงการฟุตบอล และกิจกรรมที่เกี่ยวพันกับฟุตบอลตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2020 คณะกรรมการด้านการอุทธรณ์เห็นด้วยกับ เอฟเอ เกี่ยวกับทลงโทษเดิมที่ลงโทษ มร. สเตอร์ริดจ์ มีความปราณีมากเกินไป เพราะฉะนั้นจึงมีการเพิ่มโทษแบนจากเดิม 2 สัปดาห์เป็น 4 เดือน พร้อมกับปรับเงินเพิ่มขึ้น 2 เท่าจำนวน 150,000 ปอนด์ และ ฟีฟ่า ยืนยันว่าโทษแบนจะมีผลทั่วโลก"

อีกหข่าวบอลล่าสุดวันนี้