͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Berry Family เปลี่ยนระเบียงบ้านคุณ ด้วยต้นไม้เชื้อสายเบอร์  (อ่าน 219 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Berry Family เป็นพืชล้มลุก ที่แตกกิ่งก้าน มองงดงาม ด้วยตัวมันเอง และก็อุดมไปด้วยคุณค่า Berry Family ต้นไม้เชื้อสายเบอร์ ส่งผลไม้ที่เป็นที่รู้จักกันดี ผลเบอร์ปรี่ที่มีสีสันมีรสเปรี้ยว หวาน แล้วก็ กลิ่นหอมสดชื่น เบอร์ปรี่มีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวหลากหลายประเภท มีอีกทั้งแบบขนาดเล็ก เท่าลูกอม แบบพอดิบพอดีคำ เบอร์ปรี่ คือผลไม้ เพื่อสุขภาพอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ บำรุงดวงตา ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องแผ้ว กินแล้วไม่อ้วน ช่วยคุ้มครองปกป้องไข้หวัด โรคมะเร็งรวมทั้งโรคอื่นๆอีกมากมายเช่นเดียวกัน

ราสเบอร์รี่ หรือ ราสเบอร์รี่อังกฤษ Raspberry คำว่า “ราสเบอร์รี่” เป็นชื่อที่ให้กับผลไม้หลายแบบของ Rubus ซึ่งเป็นสกุลเงินเดียวกันกับ Blackberry แล้วก็เป็นเยี่ยมในผลไม้จำพวกเบอร์ปรี่ ส่วนใหญ่อยู่ในสกุล Idaeobatus เมื่อเอ่ยถึงผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เราจะคิดถึง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์ปรี่ เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ กางล็คเบอร์ปรี่ ฯลฯ สีของเชื้อสายเบอร์รี่ไม่ต้องกล่าวถึง เนื่องจากมันมีความแจ่มใส ทำให้มันดูน่ากิน แล้วก็ต้องการที่จะลิ้มรส ผลไม้จำพวกนี้โดยมากมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แน่นอนว่ามีสาระจำนวนมาก
โกจิเบอร์รี่ | Goji Berry

โกจิเบอร์ปรี่ อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก วิตามิน A ซิงค์ สารต้านอนุมูลอิสระ ดังนี้ ผลโกจิเบอร์รี ยังอุดมไปด้วย ค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 จำพวก มีธาตุที่ร่างกายปรารถนารวม 21 ชนิด ตัวอย่างเช่น สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ซิลีเนียม รวมทั้งพบร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง)มีวิตามินซีสูโลภว่าส้ม 500 เท่า มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 รวมทั้งวิตามินอี ช่วยทำให้ความดันโลหิตให้ปกติ รวมทั้งช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวะป­กติได้เร็วขึ้น ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกับ แล้วก็ต้านทานหวัด มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงสายตา แล้วก็ผิวพรรณ  รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ขอบคุณบทความจาก : https://baanricher.wordpress.com/

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง