รับทำ SEO สายขาว"SEO" หรือ "Search Engine Optimization" เป็น กรรมวิธีการปรับแต่งเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดและก็การเพิ่ม Backlink ซึ่งเป็นลิงค์ที่มีคุณภาพมายังเว็บไซต์ เพื่อเว็บติดอยู่ในลำดับหนึ่งบน Search Result Page (หน้าแสดงผลการค้นหา) เมื่อกรอก Keyword (คำค้นหา) ที่อยากได้ผ่าน Search Engine (อุปกรณ์ค้นหา) ต่างๆได้แก่ Google, Yahoo!, Bing อื่นๆอีกมากมาย โดยเป็นกระบวนการที่มีคุณภาพในการเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บในระยะยาว
เพราะว่าในเวลานี้มีผู้ค้นหาข้อมูลผ่าน Google มากมายก่ายกองเป็นอันดันหนึ่งในหลายๆประเทศ อีกทั้งในประเทศไทย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ประเทศอินเดีย ประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ ส่วนมากก็เลยย้ำวิธีการทำ SEO บน Google เป็นหลัก ดังนี้ แต่ละ Search Engine ก็มีวิธีการที่ไม่มีความต่างกันนัก เป็น "User Experience (การมอบประสบการณ์การใช้แรงงานที่ดีที่สุด) " กระบวนการทำ SEO ตามหลักของ Google จะย้ำการทำเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ ให้ข้อมูลที่ตรงกับ Keyword ที่ใช้ค้นหา ก็เลยสามารถมีผลในการทำ SEO ใน Search Engine อื่นๆอีกด้วย
รับทำ SEO รายเดือน โฆษณาเว็บ ให้ติดหน้าแรก Google เทคนิคการทำ SEO
ในส่วนของกรอบสีแดง เป็น ส่วนของ Organic Search หรือที่เรียกว่า Natural Search ในส่วนนี้เป็นข้อมูลหน้าเว็บทั้งสิ้นที่ระบบของ Search Engine เช่น Google เก็บมาโดยใช้คะแนนสำหรับการจัดอันดับ การให้แต้มนั้นก็ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบที่แต่ละ Search Engine ได้ระบุขึ้น ด้วยเหตุดังกล่าว ก็เลยเรียกขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงเว็บให้ติดอยู่ในอันดับต้นๆบนหน้าผลการค้นหานี้ว่า "SEO (Search Engine Optimization)" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของ "SEM (Search Engine Marketing)" หรือวิธีการทำการตลาดบน Search Engine สำหรับในส่วนใจความที่อยู่เหนือกรอบสีแดงนั้นเป็นส่วนของประชาสัมพันธ์กับทาง Google ซึ่งเรียกว่า "PPC (Pay Per Click)" โดยเป็นการประมูล Keyword ที่ต้องการที่จะให้แสดงโฆษณา แล้วก็จะมีการเก็บค่าครองชีพเมื่อมีการคลิกเข้าไปมอง
ถ้าหากเปรียบเทียบตำแหน่งบน Google กับหน้าร้านค้าปกติ?
ถ้าหากเว็บของคุณไม่ติดอันดับต้นๆใน Google เลย คงอย่างกับคุณตั้งร้านรวงในตรอกลึกๆที่ไม่มีผู้ใดเดินผ่านไปๆมาๆสบโอกาสน้อยมากที่คนสามัญจะมาบังเอิญเจอ คุณอาจจำต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยซื้อโปรโมทเพื่อโฆษณาให้คนรู้จักกัน
การได้อยู่บนลำดับแรกๆใน Google ก็ราวคุณตั้งร้านค้าอยู่ในที่ที่มีคนเดินผ่านกลับไปกลับมาตลอดระยะเวลา ทุกวี่วันจะมีคนหลักแสนมองเห็นแบรนด์รวมถึงสินค้าของคุณโดยที่คุณเกือบจะไม่ต้องซื้อประชาสัมพันธ์เลย (ซึ่งธรรมดาการตั้งร้านขายของบนทำเลดีๆอย่างงี้คุณอาจต้องจ่ายค่าเช่าแพงเยอะมาก ในระหว่างที่ตำแหน่งบน Google นั้นคุณไม่ต้องจ่ายค่าเช่าสักบาท)
วิธีการทำ SEO
กระบวนการทำ SEOหมายถึงพัฒนาเว็บไซต์ให้ตรงตามเกณฑ์การให้แต้มของ Google ให้สูงที่สุดเท่าที่ทำเป็น โดย Google จะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์คุณเป็นอยู่เรื่อยๆแล้วมองความสัมพันธ์ของเนื้อหากับ Keyword ใดบ้าง ทั้งองค์ประกอบและก็ความน่าไว้วางใจของเว็บไซต์เป็นยังไง
ขั้นตอนการให้แต้มให้ละเอียดนั้นทาง Google ไม่เปิดเผยออกมา แต่ว่ามีผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนอกจำนวนมากได้ทดสอบรวมทั้งเดากันว่า Google ใช้กฏเกณฑ์อะไรบ้าง เราก็เลยใช้กฏเกณฑ์พวกนี้เป็นแถวทางในขั้นตอนการทำ SEO โดยเว็บ Backlinko ได้สรุปมูลเหตุ 200 อย่างที่คาดว่าส่งผลต่อชั้นใน Google ไว้ในบทความ Google’s 200 Ranking Factors: The Complete List
จากหลักเกณฑ์เยอะแยะในการทำ SEO ผมสรุปเป็นด้านสำคัญๆเป็น 3 ด้านแล้วกันครับผมเป็นด้านเนื้อหา, ด้านส่วนประกอบและประสิทธิภาพเว็บ รวมถึงด้านความน่าไว้ใจ ทั้งยัง 3 ด้านนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำพร้อมเพียงกัน เพื่อได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด
ด้านรายละเอียด
เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำ SEO เพราะเหตุว่าการที่เว็บจะเกี่ยวข้องกับ Keyword ใด Google จะมองจากจุดเด่นของ Keyword ในรายละเอียดที่อยู่บนเว็บ ทั้งยังจำนวน Keyword, ตำแหน่งที่ Keyword นั้นปรากฏอยู่ ว่าจะอยู่ใน Title, URL, ส่วนบนด้านล่างของเว็บ หรือลักษณะของ Keyword ว่าเป็นหัวข้อ, ตัวครึ้ม, ตัวเอียงหรือ Link ฯลฯ
กระบวนการทำ Content Marketing โดยการเขียนบทความให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ชมเว็บ ก็มีส่วนช่วยในการทำ SEO ได้ทางหนึ่ง ด้วยเหตุว่าบทความจะช่วยเพิ่มปริมาณ Keyword บนเว็บไซต์คุณอัตโนมัติ
แบบอย่าง
ถ้าคุณทำเว็บไซต์เกี่ยวกับธุรกิจขาย บ้าน/คอนโด การเขียนบทความให้ความรู้ความเข้าใจ เช่น “ทางเลือก บ้าน/คอนโด ที่เหมาะกับคุณ”, “แนวทางตรวจสอบ บ้าน/คอนโด อย่างมือโปร” และลงบทความอื่นโดยตลอด นอกเหนือจากที่จะช่วยด้าน Content Marketing และจากนั้นก็จะช่วยด้าน SEO อีกด้วย เว็บไซต์คุณก็จะมีคะแนนความเกี่ยวเนื่องกับคำว่า บ้าน/คอนโด มากขึ้นเรื่อยๆ ชั้นเว็บไซต์บน Google คำว่า บ้าน/คอนโด ก็จะดีขึ้นด้วย
*ข้อควรตรึกตรอง : ถ้าหากบทความมี Keyword ถี่มากเหลือเกินจนถึงผิดธรรมดา (Keyword spamming) นอกเหนือจากที่จะสร้างความอารมณ์เสียให้ผู้ใช้แล้วหลังจากนั้นก็สร้างภาพลบให้กับแบรนด์แล้ว Google อาจมองว่าเว็บเจตนาหลอก Google รวมถึงลดความเชื่อถือได้ของ{เว็บ|เ