͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สมศักดิ์ โวคุมโควิด-19 ในเรือนจำได้ดี เข้มต่อเนื่อง ยันรัฐบาลทำเต็มที่  (อ่าน 405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“สมศักดิ์” แจงสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำ โว ยังคุมได้ดี ย้ำไม่ลดหย่อนมาตรการจนกว่าไวรัสจะหมดจากประเทศ ยัน รัฐบาลทำงานหนักไม่มีใครนิ่งเฉย

วันที่ 26 เม.ย. 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการป้องกันเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ ว่า เวลานี้ในเรือนจำยังเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้อ เพราะที่ผ่านมาได้กำชับกรมราชทัณฑ์ รวมถึงให้มีแนวทางการป้องกันและการกักเชื้อให้ได้มาตรฐานใส่ใจผู้ต้องขัง เพราะหากเชื้อไวรัสหลุดเข้าเรือนจำจะส่งผลเสียอย่างมาก ตอนนี้เราทำได้ดี มีการคัดกรองนักโทษแรกรับต่อวันมากมายแต่ก็ไม่มีเชื้อหลุดรอดเข้าไป ถือว่าทุกคนทำงานได้ดีไม่ประมาท ไม่ละเลย และมาตรการนี้จะไม่ลดหย่อนลงจนกว่าจะมั่นใจว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 หมดไปจากประเทศไทยจริงๆ ขณะนี้ตัวเลขสะสมผู้ติดเชื้อมีไม่ถึง 10 ราย จากผู้ต้องขัง 380,0000 คน สะท้อนความแข็งขัน จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า หากเทียบสถิติกับประเทศใหญ่ๆ อย่าง สหรัฐอเมริกา กลับมีผู้ต้องขังติดเชื้อจำนวนมาก เช่น เรือนจำแมริออน รัฐโอไฮโอ มีนักโทษ 2,600 คน แต่ติดเชื้อ 1,950 ราย คิดเป็นร้อยละ 70 ส่งผลให้เรือนจำนี้เป็นแหล่งแพร่เชื้อแห่งใหญ่แห่งหนึ่งของสหรัฐฯ หากเปรียบเทียบในเรื่องมาตรการเฝ้าระวัง การป้องกันโควิด-19 ก็ถือว่าประเทศไทยทำได้ดีมาตลอด

“ผมเชื่อว่าอีกไม่นานนี้สถานการณ์ในประเทศไทยจะดีขึ้นตามลำดับ เมื่อเทียบกับต่างชาติเราทำได้ดีมาก ขอให้คนไทยทุกคนทำตามกฎและมาตรการที่รัฐกำหนด อาจจะอึดอัดบ้าง ไม่คล่องตัวบ้าง แต่ที่วันนี้ที่สถานการณ์ดีขึ้นเพราะทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามกฎระเบียบ ผมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีหน่วยงานใดนิ่งเฉย ทุกคนช่วยกันทำงานตามหน้าที่และทำเพื่อประชาชนทุกคน”