͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกหา ปั้มน้ำแสงอาทิตย์ ไว้ใช้งานในนา อย่างไรให้เหมาะสมกับพื้นที่และประหยัดเงิ  (อ่าน 238 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ หรือปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ เหมาะสำหรับพื้นที่การกสิกรรม ที่ปรารถนาประหยัดค่าใช้จ่าย ในเรื่องไฟฟ้า หรือไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงพื้นที่การกสิกรรม ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก สำหรับในการใช้งาน ได้เป็นอันมาก ในตอนนี้ ระบบโซล่าเซลล์ เป็นที่นิยมมากขึ้น อย่างมาก เพราะเหตุว่าเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆได้รับการพัฒนาขึ้น ทำให้มีขนาดเล็กลง มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แล้วก็ยังมีราคาที่สมควร ไม่สูงราวกับระยะแรกๆสำหรับการผลิต ก็เลยทำให้การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ได้รับความนิยมมากขึ้นในตอนนี้แล้วก็ในอนาคต การใช้พลังงานชดเชย เช่นการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์นั้น น่าจะเป็นแนวทาง การใช้พลังงาน ที่เข้ามาแทนที่การใช้พลังงานไฟฟ้า ในตอนนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ต่างๆสามารถผลิตกำลังไฟได้สูงขึ้นได้ อย่างมากมาย ราคาแบตเตอรี่ ที่เคยคือปัญหาหลัก ก็ลดลดน้อยลงเรื่อยนั่นก็เลยทำให้ทิศทาง การใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ เป็นที่นิยม มากขึ้นนั่นเอง

ในพื้นที่การเกษตร อาจปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่สำคัญอย่างมาก เป็นการใช้น้ำ มาเพื่อดูแลพืชสำหรับเพื่อการเกษตร ด้วยเหตุนั้นปั๊มน้ำ ก็เลยเป็นข้อสำคัญมาก ที่จะดึงน้ำมาใช้เพื่อการรดน้ำผลิตผล ทางการเกษตร ในรอบๆพื้นที่ต่างๆด้วยเหตุดังกล่าวปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ จึงเป็นทางเลือก ที่ดีที่จะทำให้พวกเราอดออม ค่าไฟ สำหรับในการใช้งาน เพราะถ้าหากวางระบบโซล่าเซลล์ที่ดี เราสามารถใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ได้โดยที่ ไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเลย ซึ่งหมายความว่าจะมีผลให้ต้นทุน สำหรับเพื่อการผลิตน้อยลงอย่างมาก และทำให้ระยะยาว สำเร็จผลิตมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้กำไร จากการสร้างผลผลิต ทางการเกษตร มากขึ้นเป็นเงาตามตัวนั้นเอง

ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ มีมากมายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบแช่ลงไปในน้ำ หรือเป็นแบบวางอยู่บนพื้นดิน เพื่อทำการสูบน้ำขึ้นมา ซึ่งแต่ละลักษณะ ควรต้องเลือกตามความเหมาะสม ของพื้นที่แล้วก็ลักษณะ ของการใช้งานของแต่ละที่ ก็เลยไม่สามารถมีหลักเกณฑ์แน่นอน ได้ว่า แต่ละที่ควรใช้ปั๊มน้ำลักษณะไหน ดังนั้นผู้ใช้ควรต้องเลือกใช้ปั๊มน้ำ ให้สมควรด้วย การพินิจพื้นที่ที่จะดูดน้ำ มาใช้งาน หรือว่าระยะทาง สำหรับเพื่อการสูบน้ำจากต้นน้ำ มายังแหล่งน้ำ ว่าใช้ระยะทางมากแค่ไหน ปั๊มน้ำจะต้องใช้ความรุนแรงเท่าใด ถึงจะเหมาะเจาะสม สำหรับการดำเนินงาน ดังนี้เพื่อจะได้ทำให้ค่าใช้สอย สำหรับในการเลือกซื้อปั๊ม เป็นได้อย่างเหมาะสม และตัวปั๊มเอง ก็ไม่ทำงานหนักจนเกินไป ข้อมูลต่างๆเหล่านี้เราสามารถขอคำแนะนำ จากผู้ขายหรือเล่าเรียนจากข้อมูล ที่ผู้ขายต่างๆลงข้อมูลไว้ได้ เพื่อที่จะได้ให้พวกเราสามารถเลือกปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ได้อย่างเหมาะควรในระยะยาว

ปั้มน้ำโซล่าเซลล์ จึงควรใช้พลังงานจากระบบพลังงาน แสงแดดโน่นหมายความว่า จะต้องเดินระบบโซล่าเซลล์ ไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นแผงโซล่าเซลล์ แบตเตอรี่ในการกักเก็บพลังงาน ไว้ใช้ขณะที่พลังงานแสงอาทิตย์หมด ตัวอย่างเช่นช่วงค่ำ หรือช่วงเวลากลางคืนเลย แม้กระทั้งระบบความปลอดภัยต่างๆแล้วก็การรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยคุ้มครองไฟลาก เบรกเกอร์หรือเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆที่จะช่วยทำ การใช้แรงงานของเครื่อง ใช้ไฟฟ้า ที่ใช้ระบบโซล่าเซลล์ แก่ยืนยาวเยอะที่สุด ซึ่งจะส่งผลโดยตรง ทำให้ประหยัดค่าใช้สอย สำหรับการดำเนินการ และก็การลงทุนในระยะยาวนานหลายปี ต่อเนื่องกันไป

เครดิต : https://www.songthamelec.com/category/665/โซล่าเซลล์/ปั้มน้ำโซล่าเซลล์

Tags : ปั้มน้ำโซล่าเซลล์,ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์,ปั้มน้ำ DC