͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไปรษณีย์ระยอง จัดโปรโมชั่นช่วงโควิดช่วยชาวสวน คนแห่ส่งผลไม้เนืองแน่น  (อ่าน 356 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ไปรษณีย์ระยอง จัดโปรโมชั่นส่งพัสดุช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ทำให้ชาวสวนผลไม้แห่มาส่งผลผลิตไปให้ลูกค้าเนืองแน่น เพราะของถึงผู้รับในวันเดียว หลังไม่สามารถส่งผลไม้ออกไปขายเองได้

จากผลกระทบการล็อกดาวน์ วิกฤติโรคโควิด-19 ระบาดลามไปทั่วประเทศ ตรงกับในช่วงฤดูผลไม้ทำให้ชาวสวนไม่สามารถส่งผลไม้ออกขายต่างจังหวัดและส่งออกได้เหมือนเดิม หันมาใช้บริการไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก ทางไปรษณีย์ระยอง พร้อมรับบริการ จัดแคมเปญ พิเศษสำหรับการส่งผลไม้ในช่วงนี้โดยเฉพาะ

นายพีรเชษฐ์ นิมิตมั่งมี หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดระยอง กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วประเทศล็อกดาวด์ ทำให้ที่ทำการไปรษณีย์ต้องปรับรองรับกับทุกสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการโดยไม่มีผลกระทบ เช่น การจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้ กำหนดการเข้าใช้บริการ และตั้งจุดเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ ยังจัดบริการรับของถึงบ้านพัก หากประชาชนไม่ประสงค์จะออกมานอกบ้าน ก็โทรศัพท์ มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่นำรถไปรับพัสดุได้ถึงที่บ้าน


หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดระยอง กล่าวต่อว่า ในช่วงฤดูผลไม้แบบนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงาน มาเสริม ทำงานนอกเวลา เพื่อรองรับประชาชน และเกษตรกรที่มาใช้บริการส่งผลไม้กันเป็นจำนวนมาก โดยราคาที่กำหนดออกมาครั้งนี้ ใช้ใน 8 จังหวัดภาคตะวันออกเฉพาะการส่งผลไม้เท่านั้น คือส่งผลไม้ น้ำหนักไม่เกิน 3 กก. ค่าบริการ 50 บาท 4 กก. ค่าบริการ 60 บาท 5 กก.ค่าบริการ 70 บาท และ ไม่เกิน 10 กก.ค่าบริการ 120 บาท ทางไปรษณีย์ ระยอง มีรถรับผลไม้จากระยอง ไปถึงกรุงเทพ ปริมณฑล นครปฐม ทุกวัน ทำให้การส่งผลไม้ จะถึงมือผู้รับ ได้ในวันเดียว

ทั้งนี้ บรรดาชาวสวนที่มาเป็นลูกค้าที่ใช้บริการของไปรษณีย์ไทย ต่างยอมรับว่าการส่งผลไม้ทางไปรษณีย์ ช่วงนี้ มีการบริการที่ดีมาก ของไม่เสียหาย และพัสดุถึงผู้รับได้รวดเร็ว โดยบรรดาชาวสวนผลไม้ที่มาใช้บริการ แต่ละคนต่างเคยมาใช้บริการกันแล้ว พบว่ายังไม่เคยประสบปัญหาแต่อย่างใด.