͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนเทคนิค ปวช  (อ่าน 280 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษาเล่าเรียนเทคนิค ปวช
« เมื่อ: 19 2020-07-19 2020 09:%i:1595124760 »


 
การเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ประกอบอาชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย
 
และก็หากอยากได้ความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ มากเพิ่มขึ้น
 
และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่รุ่งโรจน์ ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อโลกได้รู้การเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต ผู้คนจำนวนมากจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำเบื้องต้น การกระทำงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ แล้วก็ชำนาญมากยิ่งขึ้น
 
ถ้าได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกฝนจนกระทั่งเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนสามัญเห็น เป็นการสร้างเครดิต รวมทั้งช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นลูกมือ เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ราว 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นลูกมือรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จนถึงสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากว่ามีประชาชนได้ผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำได้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
จึงทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะว่าคนภายในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก ต้องต่อคิวกัน และก็ทีมงาน ก็น้อยเกินไป จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยต้องเชิญชวนญาติจากบ้านนอกมาช่วยเหลือกันปฏิบัติงานและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย เดี๋ยวนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อยมาก เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มแรกที่ไม่ได้เรียนจบ วิทยาลัยเทคนิคแพร่
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะ ผลงานก็มาก ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลชำนาญประสบการณ์เยอะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมาก ด้วยเหตุดังกล่าวทุกอาชีพจำต้องปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

Tags : วิทยาลัยเทคนิค