͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จบปวชกับการหางานต้องสู้  (อ่าน 282 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
จบปวชกับการหางานต้องสู้
« เมื่อ: 22 2020-07-22 2020 17:%i:1595412842 »


 
การเล่าเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถใช้ประโยชน์เลี้ยงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย
 
และก็ถ้าต้องการความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย ได้ ซึ่งจะก่อให้ มีความรู้ความเข้าใจ มากขึ้น
 
แล้วก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อโลกได้รู้การเรียน นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้แสดงว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต หลายๆคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากมายที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการเรียนสายอาชีพ ที่เน้นฐานราก การกระทำงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง รวมทั้งเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
ถ้าได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกฝนจนกระทั่งเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนสามัญมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต แล้วก็จังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นลูกมือ เด็กๆมาจากชนบท อายุ ราวๆ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นผู้ช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จนกว่าสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรได้ผลงานก็จ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
จึงทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากว่าคนในหมู่บ้านสมัยปัจจุบัน ก็มีมือถือกันทั้งหมด มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก จำเป็นจะต้องต่อคิวกัน และทีมงาน ก็ไม่พอ จากงานต่อเติม เปลี่ยนเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องชักชวนญาติพี่น้องจากบ้านนอกมาช่วยกันดำเนินงานและแบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ช่วงนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อยครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่มิได้จบ
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์เยอะแยะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นทุกอาชีพต้องปรับนิสัยให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

Tags : เรียน,งาน,อย่างไร