͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สรยุทธ ได้คุย ผู้อำนวยการกอล์ฟ บอกผมติดตะราง10ปีเดี๋ยวออก  (อ่าน 29 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

พร่ำบ่นแว่นตาที่ใช้ไม่ทนอยากเปลี่ยนใหม่ สรยุทธ เปิดเผยตอนที่อยู่ในเรือนจำได้คุย ผอ.กอล์ฟ บอกผมติดคุก10ปีสักครู่ก็ได้ออกไปดำเนินชีวิต อายุผมยังไม่เยอะแยะ แขนขาตกพบประหาร

จากกรณี ตอนวันที่ 26 ม.ย. 2566 ศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยศาลฎีกา คดีฆ่าชิงทองคำในห้างสรรพสินค้า ลำดับที่ดำที่ อ.300/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา6 และก็บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ รวมทั้งผู้เสียหายอีก 10 ราย ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 41 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เป็นเชลยในความผิดพลาดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พากเพียรฆ่าคนอื่นๆฯ, ชิงทรัพย์ในตอนกลางคืนฯ รวมทั้งความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีช่วงวันที่ 9 เดือนมกราคม2563เชลยได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านค้าทองออโรร่าในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดลพบุรี

ก่อนอ่านพิพากษ์ ผู้อำนวยการกอล์ฟ ได้พูดคุยกับบิดามารดาสั้นๆโดยบ่นว่าแว่นตาที่ใช้อยู่ ภาวะไม่ทนต้องการเปลี่ยนแปลงแว่นใหม่

ดังนี้คำวินิจฉัยศาลมีความเห็นว่า การกระทำของจำเลยปฏิบัติอย่างเ.้ยมหาญ ในห้างสรรพสินค้าอันเป็นที่ชุมชน ทำต่อผู้บริสุทธิ์มีคนเสียชีวิตบาดเจ็บคนจำนวนไม่น้อย รวมถึงผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย อันเป็นการปฏิบัติอุกอาจอำมหิตอันตรายรุนแรงไม่ถูกมนุษย์ เชลยเป็นถึงผู้อำนวยการสถานศึกษาต้องมีความสำนึกที่ดี ให้สมกับมีอาชีพเป็นคุณครู ควรจะปฏิบัติตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง กลับกระทำอย่างอุกฉกรรจ์ ที่เชลยขอปรานีให้ลดโทษจึงไม่มีสมควร ที่ด้านล่างลงอาญาประหาร ศาลฎีกาเห็นด้วยด้วยชี้ขาดยืน

ในตอนที่ สรยุทธ สุทรรศนะจินดา อ่านข่าวดังที่กล่าวมาข้างต้นในรายการเรื่องเล่าเช้าวันนี้ วันที่ 27 ม.ย. 2566 ตอนหนึ่งเปิดเผยว่า ต้องการเล่าให้ฟัง ในระหว่างที่ผมเข้าไปติดตะรางในเรือนจำ ได้โอกาสพบ อดีตผอ.กอล์ฟ เข้ามา เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวเข้มข้นเลยตอนเข้ามาใหม่ๆยังไม่มีการฟ้อง ยังไม่มีการตัดสิน เจ้าตัวจะต้องมีผู้ต้องขังด้วยกันคอยตามติด รอดูแลแต่ดูเหมือนไม่มีอาการเครียด

เชื่อไหมบางโอกาสช่วงบ่ายๆผมเดินออกแรงในที่แคบๆของผม สมัยก่อนผู้อำนวยการกอล์ฟไปบอกใครๆว่า สรยุทธเขาอาจจะเครียดนะ เดินทั้งวันเลย ผมไม่มีอะไรจะทำผมก็ทำใจ เดินออกกำลัง ยังได้โอกาสที่จะมาห่วงผม

แต่ท้ายที่สุดผมเคยคุย 2-3 ครั้ง อดีตผอ.กอล์ฟ บอกผม ช่างเถอะพี่ยุทธไม่จำเป็นที่จะต้องห่วง ผมก็คงจะติดสัก 10 ปี สักครู่มีลดโทษอะไรอีก ก็คงจะได้ออกไปดำเนินชีวิต อายุผมยังไม่เยอะแยะ เขาคิดแบบนั้นจริงๆแต่ข้างหลังศาลชี้ขาด ย้ายเรือนจำในทันที (ไปอยู่บางขวาง) มองเห็นบอกว่าแขนตกขาตกเลย โทษประหาร เพียรพยายามจะอุทธรณ์ ศาลฎีกา นักโทษคดีถึงที่สุดมีสิทธิ์ยื่นมอบให้ฎีกา ถ้าหากถึงเวลาศาลฎีกาไม่ตกลงมาก็ประหาร
สรยุทธ 
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13910/