͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หาดทรายเฉวง มีอะไรน่าเที่ยว  (อ่าน 41 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หาดทรายเฉวง มีอะไรน่าเที่ยว
« เมื่อ: 22 2023-02-22 2023 14:%i:1677049572 »
หากพูดถึงสุราษฎร์นั้น ควรจะมีชื่อ “เกาะสมุย” เนื่องจากเป็นสถานที่เที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีขั้นแรกที่ทำให้จังหวัดนี้โด่งดัง เกาะสมุยนั้นไม่เพียงแต้เป็นเกาะขึ้นชื่อลือนามในประเทศไทยเพียงแค่นั้น แต่เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมทั้งได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีหาดทรายสวยทรายขาวมีชื่อหลายที่ อย่างเช่น ชายหาดเฉวง หาดทุ่งนาเทียน หาดฝั่งงาม หาดทรายละไม เป็นต้น

หาดเฉวง เป็นหาดที่ยาวและก็สวยที่สุดของเกาะสมุย ซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันออกของเกาะสมุย จะมีความยาวถึง 6 กิโล แบ่งออกเป็น 4 ตอนเป็น ชายหาดเฉวงเหนือ หาดเฉวงกลาง หาดทรายเฉวงใต้ และก็ชายหาดเฉวงน้อย เดี๋ยวนี้เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่ชาวต่างประเทศ นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว มีร้านค้า โฮเต็ล และสถานบันเทิงต่างๆล้นหลาม สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆแถวหาดทรายเฉวงนั้น มีดังนี้

1. หาดทรายเฉวง ถือว่าเป็นหาดที่ครองความเป็นที่สุดบนเกาะสมุยเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นหาดที่ยาวที่สุด สวยที่สุด ครื้นเครงที่สุด แล้วก็ยังเป็นเยี่ยมพิกัดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นแจ่มที่สุดในเกาะสมุย นอกนั้นบริเวณรอบๆยังเต็มไปด้วยผับ บาร์ให้นักท่องเที่ยวได้เบิกบานในตอนกลางคืนอีกด้วย

2. ถนนคนเดินเฉวง (Chaweng walking street) เป็นตลาดนัดถนนหนทางคนเดินที่มีชื่อบนเกาะสมุย ซึ่งจะเปิดทุกวี่วัน เว้นเสียแต่วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. เป็นถนนคนเดินที่มีความครื้นเครงเยอะที่สุดบนเกาะสมุย สองข้างทางมีผลิตภัณฑ์มากเอาอกเอาใจเหล่านักช็อป มีทั้งผลิตภัณฑ์แฮนด์เมด เสื้อผ้า กระเป๋า ของใช้ของสอยต่างๆแล้วก็ที่สำคัญยังเป็นศูนย์รวมของกิน ตั้งแต่ราคาย่อมเยาไปจนถึงราคาระดับร้านอาหาร

3. The Coast Beach Club & Bistro นับว่าเป็นที่สุดของคาเฟ่ที่สวยบนหาดทรายเฉวงอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งวางแบบของทางร้านค้าจะผสมความโมเดิร์นกับความเมดิเตอร์เรเนียนได้พอดีที่สุด มี daybed ชายหาดให้นั่งชิลล์จิบน้ำส้ม แล้วก็เครื่องดื่มต่างๆด้วย ยิ่งกว่านั้น Mood & Tone ของร้านที่นี่ให้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกเลย ร้านค้านี้เค้าเน้นของกินสไตล์ปิ้งย่าง พวกสเต็กและก็ซีฟู้ด อาจจะรสชาติความคลาสสิกอร่อยจนถึงต้องกลับมาซ้ำ ซึ่งที่นี่จะเปิดให้บริการทุกเมื่อเชื่อวัน ตั้งแต่ 12.00 – 23.00 น.

4. Chaweng Lake เป็นสวนสาธารณะที่เหมาะแก่การวิ่งออกกำลังกาย แล้วก็นั่งเล่นถ่ายรูปสวยๆได้เลย ยิ่งถ้าเกิดคุณเป็นสายบริหารร่างกายกลางแจ้ง ถูกใจไปใช้บริการสวนสาธารณะ หรือสถานที่บริหารร่างกายต่างๆแต่ว่าไม่ได้อยากเสี่ยงกับวัววิดในระยะนี้ เสนอแนะเลยตรงนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

5. วัดพระใหญ่เกาะฟาน หนึ่งในที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วทุกที่ มาอาศัยดูกันอย่างไม่ขาดสายคู่เกาะสมุยมาอย่างยาวนาน ก็อาจจะต้องมาที่วัดพระใหญ่เกาะฟาน โดยตั้งอยู่ในเกาะฟาน อำเภอเกาะสมุย โดยเกาะฟานเป็นที่ธรณีสงฆ์ของวัดแหลมสุวรรณาราม หรือวัดปลายแหลม โดยเป็นที่สำหรับฝังศพเด็กแรกเกิดเด็กอายุไม่เกิน 10 ขวบ มาเป็นเวลานาน จนถึงท่านพระครูสงบนนทคุณ ได้พัฒนาตกแต่งสถานที่ให้ดูสวยสดงดงามขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2513 จัดให้มีที่พักพระสงฆ์และก็ที่เจริญภาวนาขึ้นในเกาะ เริ่มสร้างองค์พระสันติภาพครั้งปนาถหรือพระใหญ่เกาะฟานขึ้นเมื่อ พ.ศ.2515 เป็นพุทธรูปปางมารชิ ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว สูง 12 นิ้ว บันใดขึ้นไปสักการปริมาณ 73 ขั้น มีจุดประสงค์เพื่อเป็นที่เคารพสักการะแก่ชาวพุทธทั่วๆไป