͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้  (อ่าน 305 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kozacoffee

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกยาสูบ เพียงแค่ความตั้งใจอาจน้อยเกินไป

อยากเลิกยาสูบ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาไหน หลายคนก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับในการเริ่ม สูบบุหรี่ ร่วมกันทั้งมวล ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม มีเหตุมาจาก ในเวลานั้นผมน่าจะอยู่โดยประมาณ ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ แล้วก็ บ่อยครั้ง ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเป็นประจำ
 



ผมเริ่มกำเนิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีเช่นไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในช่วงเวลานั้น ผมดูว่าเท่สุดๆและก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางของบุหรี่ จากก่อนหน้ามีความรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความคิดว่ามันก็หอมดีแบบเดียวกันนะและก็ในที่สุดผมก็แอบเห็นซองบุหรี่ของลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบเหลืออยู่ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบข้างหลังบ้าน เพียงแค่นั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดหลาบไปเลย

และก็มาเริ่มดูด แบบขมักเขม้นอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกจากโรงภาพยนต์ จุดยาสูบ เดินกับเพื่อนๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างหรูๆสุดๆและก็แล้วช่วงแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ล่วงเลยไปอย่างเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความเท่ๆแบบเพื่อนพ้อง

โตขึ้นสหายๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่ว่ายาสูบยังอยู่
เพียงพอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเคร่งเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย แล้วก็มีความรู้สึกว่า จะยิ่งเยอะกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกบุหรี่ บ้างไหม มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนล้าง่ายก็คิดว่า ถ้าหากเรา เลิกยาสูบ ได้ คงเล่นได้ดีมากว่านี้ หรือในช่วงเวลาที่เราป่วยไข้ ก็จะบอกกับตนเองว่า หากหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วยังไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่พวกเรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดเริ่มแรก สำหรับเพื่อการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนกระทั่งตอนนี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันเยอะแค่ไหนที่ดูดไป รวมทั้งเมื่อใดก็ตาม ต้องการ เลิกยาสูบ ความตั้งอกตั้งใจก็จะยกเลิกไปหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่วแน่ แต่ว่ามันต้องมีแน่นอนมีริ ก็จะต้องมีเลิก แต่ว่าจำเป็นต้องแน่วแน่ตั้งใจ ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มเยอะแยะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ อยาก เลิกบุหรี่ และก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งอกตั้งใจสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำคุณลุงของผมได้ไหมนะครับ คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมเอ็งจากไปด้วย หัวใจวาย ฉับพลัน ถ้าหากนับจากเดี๋ยวนี้ก็ นานแล้ว แม้กระนั้นหากนับอายุมึงตอนนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมามีความรู้สึกว่า ถ้าหากวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะผจญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาแล้วก็ ระเบิดปิงปอง รวมทั้ง อื่นๆอีกมายที่พวกเราจะต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นเป็น เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกบุหรี่ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ ต้องการเลิกบุหรี่ แม้กระนั้นมันบางทีอาจจะยังไม่เพียงพอ คุณต้องหาของที่มีค่ามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็จำเป็นต้องทำเพื่อบุคคลอื่น นั้นคือ คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณคิดว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง หากคุณไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่ต้องการให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตนเองมิได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา เช็ดถูขี้ ถูเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากต้องการเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดไปทั้งหมดทุกอย่าง สิ่งที่พูดมากลุ่มนี้ ดูเหมือนรุนแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย มีวิถีทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องสู้ และ เลิกบุหรี่[/b].com]ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่