͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางต่อกรกับโรคข้อหัวเข่าเสื่อม  (อ่าน 81 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคร่วมเรื้อรังที่พบบ่อยซึ่งส่งผลให้กระดูกอ่อนที่ปกคลุมกระดูกข้อต่อเสื่อมลงอย่างสม่ำเสมอกระดูกอ่อนเป็นตัวรองรับระหว่างกระดูกช่วยให้เคลื่อนได้อย่างสบายและก็ช่วยให้ข้อต่อดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพเยอะขึ้นโรคข้อเข่าเสื่อมพบได้บ่อยที่ข้อต่อมือ เข่า และก็สะโพก แม้กระนั้นบางทีอาจเกิดขึ้นในข้อต่ออื่นๆได้ด้วยเหมือนกัน

อาการหลักของโรคข้อเข่าเสื่อมคือลักษณะของการปวด ตึง แล้วก็ขยับเขยื้อนได้จำกัด บางกรณีผู้คนบางทีอาจประสบกับตอนการเคลื่อนไหวที่ต่ำลงของนิ้วหรือนิ้วเท้าโรคข้อเข่าเสื่อมอาจจะเป็นผลให้ความคล่องตัวน้อยลงและความสามารถสำหรับเพื่อการทำงานน้อยลง

ไม่มีวิธีรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมเพียงแนวทางเดียวแต่มีการรักษาหลายแบบที่จะสามารถช่วยปรับแก้อาการได้ตัวเลือกการรักษารวมถึงการใช้ยา การผ่าตัด และกายภาพบำบัด

สิ่งสำคัญคือจำต้องติดตามกลยุทธ์รักษาของคุณ เนื่องจากความเจริญรุ่งเรืองของโรคบางทีอาจช้าการบริหารร่างกายเป็นประจำสามารถช่วยปรับให้ปรุงหลักการทำงานของข้อต่อรวมทั้งลดการเสี่ยงสำหรับการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมได้การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญด้วยเหมือนกันเนื่องจากว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลรวมทั้งมีคุณค่าทางโภชนาการสามารถช่วยรักษาสุขภาพข้อต่อได้