͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: %%ทำความรู้จัก กับ‘SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้’ เป็นยังไง แล้วก็ทำไมถึงควรเลือก spc?  (อ่าน 35 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fairya

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12401
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     กระเบื้อง SPCเคยมั้ย? จะเลือกปูพื้นบ้านแต่ละครั้ง ยืนคิด นั่งคิด นอนคิด คิดๆๆมากแค่ไหนก็ตกลงใจไม่ได้ซักหนว่า ควรเลือกใช้อุปกรณ์ประเภทไหนให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด เพราะลงทุนแต่ละครั้งควรให้คุ้ม-ครบ-จบในคราวเดียว ไม่สิ้นเปลือง เปลืองเวลาให้มันยืดยาว หนึ่งในสิ่งของที่ช่างเลือกชี้แนะบ่อยที่สุดเลยเป็น ‘SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้’ เหมาะสำหรับคนที่อยากปูพื้นลายไม้หรือลายหินอ่อนแบบงามๆแต่SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ คืออะไร รวมทั้งมีข้อดีเหนืออุปกรณ์อื่นอย่างไรบ้าง มาดูกัน



เยี่ยมชมเว็บไซต์และสินค้า SPC https://www.loglanefloor.com/

SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ คืออะไร

     SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ย่อมาจาก Stone Plastic Composite เป็น กระเบื้องยางลายไม้นวัตกรรมใหม่ที่ถูกปรับปรุงต่อยอดมาจากกระเบื้องยางก่อนที่จะมาเป็นSPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ (บางบุคคลก็เรียก พื้นไม้ spc หรือ กระเบื้องยาง spc) คล้ายกับกระเบื้องยางไวนิลหรือกระเบื้องยาง PVC แต่ถูกพัฒนาให้แข็งแรงทนทานและลดอัตรายืดหดกว่าเดิมหลายเท่า ด้วยการเสริมส่วนประกอบจาก ‘หิน’ ทั้งคงจุดเด่นในเรื่องของความงดงามจากลวดลายราวกับไม้หรือหินอ่อนจริง และเหนียว ยืดหยุ่น คงทน กันน้ำ กันปลวกได้อย่างเหนือระดับ แม้แต่กระเบื้องยางไวนิล ก็ยังจำเป็นต้องยินยอมให้SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ เหนือกว่าทั้งความแข็งแรงและก็ราคาสบายกระเป๋า (ละเว้น ความดกเสมอกัน SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ อาจมีราคาแพงกว่าเล็กน้อยเท่านั้น) เพียงพอจะเข้าหัวใจแล้วใช่มั้ยล่ะว่า เพราะเหตุไรยุคนี้ถึงฮิตใช้SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้

ส่วนประกอบของSPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้

     ส่วนประกอบของSPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางลายไม้นวัตกรรมใหม่จะผิดแผกออกไปแล้วแต่แบรนด์ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราว 3-4 ชั้น แม้กระนั้นของทาง LOGLANE เราวางแบบและทำเกรดพิเศษกว่า 5 ชั้น สวยแล้วก็ทนทาน อายุการใช้งานเป็นเวลายาวนานกว่าแบรนด์อื่น ประกอบไปด้วย

1.)  UV Coating ฟิล์มเคลือบสารร้องไห้แดด คุ้มครองการเปลี่ยนสภาพเมื่อพบแสงตะวันหรืออุณหภูมิเปลี่ยน
2.)  ชั้น Wear Layer ปกป้องรอยขีดข่วนหนามากถึง 0.5 มม. ซึ่งโดยมากในตลาดหนาเพียงแค่ 0.3 มิลลิเมตร เพียงแค่นั้น
3.)  ชั้น Printed Layer เพิ่มลวดลายให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้งดงาม มีให้เลือก 2 แบบคือ ลายหินอ่อน (6 ลวดลาย) และลายไม้ (13 ลวดลาย)
4.)  ชั้น SPC Core ทำจากพลาสติกผสมหิน ช่วยให้แข็งแรงคงทนถาวร ไม่หดหรือขยายตัว
5.)  ชั้น IXPE (Foam) – Optional เสริมความยืดหยุ่นและคงทนอีกชั้น *ในรุ่น Marble จะไม่มีชั้น IXPE

SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ เหมาะกับคนใดกันบ้าง

     SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ เหมาะสมกับการใช้งานหลากหลายต้นแบบ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมจัดตั้งในบ้าน อย่างเช่น พื้นห้องครัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น อื่นๆอีกมากมาย ได้หมด เนื่องจากว่าสวยสดงดงาม แข็งแรงต่ออุณหภูมิและความชื้นสูง ถือเป็นอีกหนึ่งหนทางดีๆสำหรับคนต้องการปูพื้นลายไม้ แม้กระนั้นอายุการใช้งานเป็นเวลานานกว่าไม้จริงเยอะแยะ


ข้อดีของ SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ที่คุณไม่ควรพลาด!

     ภายหลังจากทำความรู้จักกับ SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ หรือกระเบื้องยางลายไม้นวัตกรรมใหม่กันมาพอสมควรแล้ว ผู้ใดกันที่กำลังรู้สึกสองจิตสองใจอยู่ LOGLANE ขอบอกต่อจุดเด่นของSPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ที่คุณไม่สมควรพลาด เผื่อจะตัดสินใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นกัน

1) แข็งแรงทนทาน และก็อายุการใช้งานช้านาน
ผู้ใดล่ะจะต้องการปูพื้นบ้านใหม่บ่อยๆจริงมั้ย? เพราะเปลืองทั้งยังเงินรวมทั้งเวลา แต่ SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ เพียงแต่ปูครั้งเดียวก็เอาอยู่สามารถใช้งานได้นานเป็นสิบปี ทนความชื้น น้ำ ไฟ อุณหภูมิ แสงแดด จบปัญหาหดตัวหรือไม้บวม รับน้ำหนักแล้วก็ลดแรงชนดี จะเป็นสายฮาร์ดคอร์แค่ไหนก็พร้อมทนสู้ทุกสถานการณ์ แล้วก็ที่สำคัญ ไม่ติดไฟ ลดโอกาสขยายจากอัคคีภัยได้

2) งดงามต้องใจแล้วก็ผิวสัมผัสดีมากกว่าไม้
อยากได้พื้นไม้สีสันลวดลายแนวไหน คุณสามารถเลือกSPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งข้างในบ้านเองได้เลย เพิ่มจังหวะได้สีรวมทั้งลายถูกใจมากกว่า แถมยังมีความสม่ำเสมอไม่ซีดเซียวไว เวลาเดินหรือสัมผัสก็เรียบเนียนเดินสบายเท้ามากมายเลยล่ะ

3) ดูแลง่ายดาย จัดตั้งสะดวกสบาย
ระหว่างที่พื้นไม้ปกติ ดูแลยากมาก ต้องระมัดระวังทั้งไม้บวม ปลวกรับประทาน สีจาง สารพัดสารพันปัญหา แต่SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ดูแลง่ายดายราวกับติดพื้นกระเบื้องฉาบผิว และจัดตั้งสะดวกสบาย แม้เป็นมือใหม่ก็สามารถดูแลและก็ติดตั้งได้อย่างไม่ยากเย็น ไม่จำเป็นต้องลงน้ำยาหรือ wax อะไรก็ตามเสริมเติม

4) ห่างไกลจากปลวก
จะต้องสารภาพว่า คนประเทศไทยนิยมตกแต่งบ้านด้วยไม้ แต่อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนจำนวนมากคิดมากเวลาต้องการเพิ่มไม้ลงในส่วนหนึ่งของบ้าน ไม่ว่าจะฝาผนังไม้หรือปูพื้นลายไม้ก็ตามคือ ชอบประสบพบปัญหา ‘ปลวกบุก’ SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ลายไม้เลยเป็นอีกหนึ่งสิ่งของที่น่าดึงดูด เนื่องจากสามารถตอบโจทย์เรื่องความสวยได้ไม่แพ้ไม้จริง แต่เด่นกว่าในเรื่องของห่างไกลปลวกแบบ 100% 

5) ไม่มีสารเคมีสะสม
ธรรมดาแล้วพวกวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างตามที่อยู่อาศัยจะมีสารเคมีสะสมหลงเหลือแบบที่ทุกคนไม่ทันรู้สึกตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาร Formaldehyde แต่SPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้ ปราศจากสารเคมีสะสม ไม่ว่าจะ Formaldehyde, สารก่อมะเร็ง, สาร VOCs (Volatile Organic Compounds) ฯลฯ ไม่มีอันตราย หายห่วงได้เลย ยิ่งคนเลี้ยงสัตว์ อ่อนแอป่วยไข้ง่าย หรือ มีเด็กน้อยในบ้านวัสดุปูพื้นลายไม้ชนิดนี้ตอบปัญหาที่สุด

     ลงทุนปูพื้นใหม่ทั้งทีจำเป็นต้องเลือกให้ดีเยี่ยมที่สุด คุ้มที่สุด ถ้าเกิดจะให้ LOGLANE ชี้แนะ สำหรับผู้ที่ถูกใจพื้นลายไม้และต้องการลงทุนคุ้มครบจบในครั้งเดียว ‘พื้นSPC กระเบื้อง SPC กระเบื้องยางลายไม้’ นี่แหละ ตอบโจทย์ที่สุด



ขอขอบคุณบทความ บทความ SPC https://www.loglanefloor.com/