͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บรรลุผลสำเร็จในชีวิตด้วยการศึกษาสายช่าง  (อ่าน 288 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
การเล่าเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างสงขลา
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างกาญจนบุรี ส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็ถ้าอยากความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความเข้าใจ เพิ่มมากขึ้น
 
แล้วก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่ราวกับอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อโลกได้ทราบการศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างจันทบุรี นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้หมายความว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต หลายท่านจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกกับการเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำรากฐาน การปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งแนวคิด ก็เลยทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง รวมทั้งช่ำชองเยอะขึ้น
 
ถ้าหากได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกซ้อมกระทั่งเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต แล้วก็ช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับผม
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ราวๆ 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นคนช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
กระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ ด้วยเหตุว่ามีประชาชนเห็นผลงานก็จ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะว่าคนภายในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จึงควรต่อคิวกัน รวมทั้งคณะทำงาน ก็น้อยเกินไป จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจำต้องเชื้อเชิญลูกพี่ลูกน้องจากชนบทมาช่วยเหลือกันปฏิบัติงานแล้วก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ปัจจุบันนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด ด้วยเหตุว่ามาซื้อหลายครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้จบการศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างพระนครศรีอยุธยา
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือดีประสบการณ์มากแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมาก ดังนั้นทุกอาชีพต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าหากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

Tags : งานอาชีพเทคนิค,สายงานอาชีพซ่อม