͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ต้องสั่งเว็บไหนดีที่สุด  (อ่าน 23 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ chineseimport

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อยากนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ต้องสั่งเว็บไหนดีที่สุด

หลายคนอาจสงสัยว่าพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายส่วนมาก นำสินค้าจากที่ไหนมาขาย ต้องขอตอบเลยว่าในประเทศไทยเราก็มีแหล่งขายส่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เยาวราช ประตูน้ำ แพลตตินั่ม ฯลฯ สามารถเดินเข้าไปหาซื้อสินค้านำมาขายได้ แต่เรามีทางเลือกที่สามารถสั่งซื้อสินค้าโดยที่ไม่ต้องลำบากไปเลือกเอง นั่นคือการ นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน



สารบัญ

  • ทำไมการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนถึงนิยมมากในธุรกิจออนไลน์ของประเทศไทย
  • ทำอย่างไรถึงจะนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนได้
  • แพลตฟอร์มขายของออนไลน์ยอดนิยมของจีน มีอะไรบ้าง
ทำไมการ นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ถึงนิยมมากในธุรกิจออนไลน์ของประเทศไทย

ในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจของตัวเอง จำเป็นต้องใช้ต้นทุนสูงมาก เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึง การเลือก นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน จะช่วยแบ่งเบาภาระในด้านค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างมาก เพราะสินค้าที่มาจากประเทศจีนนั้นมีราคาถูก และถ้าหากยิ่งสั่งมาในปริมาณมากๆ ก็จะยิ่งทำให้ราคาถูกลงไปอีก อีกทั้งประเทศจีนยังได้ชื่อว่าเป็นประเทศชั้นนำที่โดดเด่นทางด้านการส่งออก เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของสินค้าแบรนด์ใหญ่ระดับโลก จึงมั่นใจในคุณภาพสินค้าจากประเทศจีนได้

ทำอย่างไรถึงจะ นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ได้


ในปัจจุบันประเทศจีนก็ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในโลก ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศของตัวเอง จึงมีการสร้างแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ขึ้นมามากมาย คล้ายกับ Shopee Lazada ของบ้านเรา เพื่อให้ผู้ที่อยู่ต่างประเทศมาจับจ่ายสินค้าภายในประเทศจีน เราก็สามารถสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์มขายของดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน

ใช้บริการชิปปิ้งเพื่อนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน เป็นตัวเลือกของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบัน


แพลตฟอร์มขายของออนไลน์ยอดนิยมของจีน มีอะไรบ้าง

เถาเป่า - Tao Bao (淘宝)

เถาเป่าเป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียแปซิฟิกเลยก็ว่าได้ รวมสินค้าหลากหลายประเภทมากมายจากในประเทศจีนและต่างประเทศ มีตั้งแต่สินค้าแฮนด์เมด ไปจนถึงสินค้าแบรนด์ใหญ่นับหลายล้านชิ้น สามารถสั่งซื้อได้หลายชิ้น จึงเหมาะกับการนำเข้าสินค้ามาขาย

ทีมอลล์ – TMALL (天猫)

เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายที่มีลักษณะคล้ายกับเถาเป่า มีสินค้าหลายอย่างถูกวางขายอยู่ในนี้ เพียงแต่ Tmall จะเป็นการขายแบบ B2C หรือก็คือการค้าขายระหว่างธุรกิจกับลูกค้า จึงเป็นแพลตฟอร์มที่จะมีสินค้าแบรนด์วางจำหน่ายจากผู้ประกอบการโดยตรงมากกว่า

1688.com (阿里巴巴)

1688.com เปรียบเสมือน Tao Bao สาขาสองที่จะเน้นสินค้าขายส่ง กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องทำการสั่งซื้อสินค้ามากกว่า 1 – 2 ชิ้นขึ้นไป มีทั้งสินค้าที่มาจากผู้ประกอบการและสินค้าที่มาจากร้านค้าทั่วไป จุดเด่นอยู่ที่ราคาที่ถูกแสนถูก และยิ่งถูกเมื่อสั่งซื้อเยอะมากขึ้น ทำให้เป็นอีกหนึ่งเว็บที่เหมาะกับการ นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน

สรุป

การนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน นับได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการเริ่มต้นธุรกิจ เพราะมีต้นทุนที่ค่อนข้างถูก เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้น และสินค้าจากประเทศจีนก็มีให้เลือกเยอะ ไม่ว่าอยากจะขายสินค้าแบบไหนก็มีให้เลือกซื้อเลือกชม ผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายขนาดใหญ่ของประเทศจีน