͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: @@ศัลยกรรมทำตาสองชั้นที่ Double Clinic แบบไหนเหมาะสมกับตัวคุณบ้าง  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18534
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้นในตอนนี้มีหลากหลายแนวทางมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำตาสองชั้นแบบผ่าตัดหรือการทำตาสองชั้นแบบไม่ผ่าตัด วันนี้พวกเราจะมาดูกันว่าการทำศัลยกรรมตาสองชั้นที่มีกี่แบบ แบบไหนเหมาะกับตัวคุณบ้าง



สอบถามและอ่านรายละเอียดได้ที่ >> ทำตาสองชั้น https://www.double-clinic.com/

1. ศัลยกรรมตาสองชั้นโดยใช้เลเซอร์
วิธีการทำศัลยกรรมตาสองชั้นโดยไม่ต้องผ่าตัด กรรมวิธีการแรกๆที่ผู้ป่วยผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยรู้จักคือ การใช้เลเซอร์เพื่อสร้างชั้นตาใหม่ การใช้เลเซอร์ได้แก่การใช้พลังงานพลาสมาจักจี้ไปที่ผิวหนังของผู้เจ็บป่วย พลังงานจากเลเซอร์นี้จะไปกำจัดผิวหนังส่วนเกินรอบๆเปลือกตาของคนป่วย ส่งผลให้เกิดชั้นตาใหม่คล้ายกับการลงมีดเพื่อทำตาสองชั้น ขั้นตอนสำหรับในการทำก็ง่ายด้วยการทายาชาทิ้งเอาไว้ประมานครึ่งชั่วโมง ช่วงเวลาสำหรับเพื่อการทำจะประมาณ 15-20 นาทีแค่นั้น จุดเด่นของการทำตาสองชั้นโดยใช้เลเซอร์คือเห็นผลทันทีหลังทำ และไม่บวมช้ำ ไม่ต้องพักฟื้น แม้กระนั้นข้อเสียคือชั้นตาอาจจะไม่ความทนทาน อยู่ได้ไม่ถึง 1 ปี ด้วยเหตุผลดังกล่าวผู้เจ็บป่วยที่เหมาะกับวิธีนี้เป็นคนไข้ที่มีชั้นตาอยู่แล้ว หรือมีหนังตาไม่จำนวนมาก ส่วนคนป่วยอายุมากที่หนังตาค่อนข้างจะเยอะ แนวทางผ่าตัดบางครั้งอาจจะได้ผลดีกว่า

ขั้นตอนสำหรับการทำก็ง่ายด้วยการทายาชาทิ้งเอาไว้ประมานครึ่งชั่วโมง ช่วงเวลาสำหรับการทำจะราว 15-20 นาทีแค่นั้น

2. ศัลยกรรมตาสองชั้นโดยการฉีดฟิลเลอร์หรือไขมันตนเอง
การทำตาสองชั้นโดนการฉีด ไม่ว่าจะเป็นฟิลเลอร์หรือไขมันตัวเองสามารถทำเป็นในคนเจ็บที่มีชั้นตาอยู่แล้ว แต่ว่ามีลักษณะเบ้าตาลึกแทน ทำให้ดวงตาดูเมื่อยล้าไม่เบิกบาน การฉีดฟิลเลอร์หรือไขมันเข้าไปที่บริเวณชั้นตาจะก่อให้ชั้นตาดูเต็มเพิ่มมากขึ้น ตาสองชั้นจะกลับมาสวยงาม โดยเหตุนี้คนป่วยที่เหมาะสมกับการทำตาแนวทางแบบนี้ก็เลยเป็นผู้เจ็บป่วยที่ไขมันที่เบ้าตาหายไป อาทิเช่น ในคนสูงอายุ ข้อดีของกระบวนการทำโดยการฉีดฟิลเลอร์หรือไขมันตนเอง เป็นจะไม่ค่อยบวมช้ำมาก สามารถแต่งหน้าไปดำเนินงานได้เลยในวันต่อไป



แบบอย่างเคสเบ้าตาลึกที่แก้ไขปัญหาด้วยการเติมไขมันและก็กรีดยาว
3. ศัลยกรรมตาสองชั้นโดยวิธีเย็บสามจุด
การทำตาสองชั้นแนวทางแบบนี้เป็นการเจาะลงไปผ่านกลีบตา เย็บฟิกกับเอ็นยึดชั้นตาเพื่อสร้างชั้นตาใหม่ การทำตาสองชั้นโดยวิธีการแบบนี้จะไม่มีรอยแผลเป็นเกิดขึ้น มีเพียงแค่รอยเย็บเล็กๆรอบๆกลีบตาเท่านั้น ข้อดีข้อวิธีนี้อย่างอื่นเป็น ไม่บวมช้ำไม่ต้องพักฟื้นด้วยเหมือนกัน แต่ว่าข้อเสียของกรรมวิธีศัลยกรรมตาสองชั้นแบบจุดเป็นระยะเวลาที่เกิดชั้นตาจะสั้นๆผู้เจ็บป่วยเล็กน้อยกลับมาที่สถานพยาบาลอีกครั้งเนื่องจากชั้นตาหลุด ทำให้ตาสองชั้นหายไป นอกจากนี้แนวทางลักษณะนี้จะไม่สามารถทำชั้นตาใหญ่หรือชัดได้เท่าการกรีด การทำศัลยกรรมตาสองชั้นโดยแนวทางผูกสามจุดอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีช่องทางกำเนิดชั้นตาแตกต่างกัน ถ้าหากไหมที่ผูกแต่ละข้างตึงหรือหย่อนยานแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นคนไข้ที่เหมาะกับแนวทางนี้คือ คนป่วยที่มีกลีบตาบางมากมาย ปราศจากไขมันหนาที่รอบๆเปลือกตา

4. ศัลยกรรมตาสองชั้นโดยแนวทางกรีดสั้น
การทำตาสองชั้นแบบกรีดสั้น เป็นวิธียอดนิยมของผู้ป่วยในตอนนี้ เนื่องการรอยแผลค่อนข้างจะเล็ก และอายุโดยเฉลี่ยของชั้นตาสูงขึ้นมากยิ่งกว่าการศัลยกรรมตาสองชั้นโดยแนวทางเย็บสามจุด ทำให้การศัลยกรรมตาสองชั้นแบบแนวทางกรีดสั้นเป็นวิธีที่หลายๆคลินิกใช้เป็นวิธีแรกเมื่อจำเป็นต้องทำตาสองชั้น จุดเด่นของวิธีกรีดสั้นคือรอยแผลเล็ก ทำให้อาการบวมช้ำหรือเขียวหลังผ่าตัดน้อยกว่าการกรีดยาว วิธีแบบนี้สามารถตัดไขมันส่วนเกินบนเปลือกตาได้ ทำให้ผู้เจ็บป่วยที่แพทย์ประเมินว่ารอบๆกลีบตามีแต่ว่าไขมันสามารถทำได้เหมือนกัน การศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดสั้น หมอจะลงมีดเป็นความยาวราวๆ 4-5 mm ทำให้ชั้นตาที่เกิดใหม่แข็งแรงจากการฟิกกลีบตากับเอ็นยึดกล้ามเนื้อตา แม้กระนั้นชั้นตาบางครั้งอาจจะไม่ใหญ่เท่าผู้กระทำรีดยาว ข้อเสียของวิธีการทำวิธีแบบนี้เป็นแพทย์จะไม่มสามารถตัดหนังตาได้ ทำให้คนเจ็บที่มีหนังตาส่วนเกินรอบๆกลีบตาจำนวนมากอาทิเช่น คนแก่ไม่อาจจะทำได้ ถ้าเกิดทำก็จะได้ชั้นตาที่ไม่ชัด นอกจากนั้น การศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดสั้นยังจำต้องใช้ความเก่งของหมอผู้ผ่าตัดมากยิ่งกว่าแนวทางการทำตาแบบกรีดยาวอีกด้วย

การศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดสั้น แพทย์จะลงมีดเป็นความยาวราว 4-5 mm ทำให้ชั้นตาที่เกิดใหม่แข็งแรงจากการฟิกกลีบตากับเอ็นยึดกล้ามเนื้อตา แต่ว่าชั้นตาบางครั้งก็อาจจะไม่ใหญ่เท่าผู้กระทำรีดยาว


แบบอย่างเคสกรีดสั้นของ double clinic
5. ศัลยกรรมตาสองชั้นโดยแนวทางกรีดยาว
ศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดยาวคือหนึ่งในวิธีที่คลินิกทำตาสองชั้นในประเทศไทยโดยมากเลือกใช้ จากข้อดีที่แพทย์สามารถทำเป็นทั้งตัดหนังตาหรือการตัดไขมัน แม้กระทั่งการย้ายไขมันส่วนเกินไปไว้ที่หัวตาก็สามารถทำได้จากการกรีดยาว ศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดยาวจึงเป็นแนวทางที่พบมาก แม้กระนั้นเนื่องจากคนเจ็บโดยมากกลุ้มใจเรื่องรอบรอยแผล ทำให้ก่อนทำศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยแนวทางนี้แพทย์ต้องคุยกับคนป่วยถึงจุดเด่นข้อเสียและก็ลักษณะดวงตาแบบไหนที่ควรทำบ้าง จุดเด่นนอกจากการตัดหนังตาส่วนเกินได้แล้วนั้น กระบวนการทำศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยวิธีการกรีดยาวเป็นการสร้างชั้นตาที่ทนทานแล้วก็แข็งแรงสูงที่สุด พวกเราสามารถสร้างชั้นตาใหม่ด้วยการเย็บเอ็นกล้ามเนื้อตากับหนังตา นำไปสู่ชั้นตาใหม่ที่แข็งแรงตามความสูงชั้นตาที่ผู้ป่วยชอบได้เลย นอกเหนือจากนี้หมอผู้ผ่าตัดสามารถมองเห็นฟิลผ่าตัดทั้งหมดทั้งปวงได้กระจ่างแจ้ง ทำให้การผ่าตัดตาสองชั้นแนวทางนี้เป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็น แต่ว่าจุดด้วยคืออาการบวมช้ำที่เยอะแยะตามมา รวมทั้งใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างจะนาน โดยเฉลี่ยเป็น 3 เดือนตาสองชั้นที่เกิดใหม่ก็เลยจะเข้าที่ แนวทางการศัลยกรรมตาสองชั้นโดยการกรีดยาวนี้ก็เลยเหมาะกับผู้ป่วยที่หมอประเมินแล้วว่าหนังตาบริเวณกลีบตามาก หาทำแบบกรีดสั้นจะไม่สามารถที่จะทำให้ชั้นตาชัดตามต้องการได้ วิธีการแบบนี้ยังเหมาะสมกับคนเจ็บที่สามารถดูแลรักษารอยแผลเป็นบริเวณเปลือกตาได้

ศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดยาวเป็นหนึ่งในแนวทางที่คลินิกทำตาสองชั้นในประเทศไทยส่วนมากเลือกใช้ จากข้อดีที่แพทย์สามารถทำเป็นอีกทั้งตัดหนังตาหรือการตัดไขมัน ต่อให้การย้ายไขมันส่วนเกินไปไว้ที่หัวตาก็สามารถทำได้จากผู้กระทำรีดยาว


แบบอย่างการทำตาสองชั้นโดยการกรีดยาว
การศัลยกรรมตาสองชั้นแต่ละวิธีมีอีกทั้งจุดเด่นข้อผิดพลาดที่แตกต่างกันไป การเลือกศัลยกรรมตาสองชั้นวิธีที่เหมาะสมกับตัวเอง ควรจะขอความเห็นแพทย์ผู้ชำนาญก่อนทุกครั้ง เพราะเหตุว่าแพทย์ผู้ผ่าตัดต้องเป็นคนประเมินองค์ประกอบที่จะกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดตาสองชั้น ไม่ว่าจะเป็น หนังตาหรือไขมันส่วนเกิน หรืออาการบางสิ่งที่ควรทำเพิ่มดังเช่นว่าการปรับปรุงแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนเปลี้ยเพลียแรง คุณสามารถมองรีวิวประกอบกิจการตัดสินใจแล้วก็หารือเกี่ยวกับการทำตาสองชั้นเพิ่มอีกเหมาะนี่เลย



เครดิตบทความ บทความ ทำตาสองชั้น https://www.double-clinic.com/