͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามที่มักพบ เมื่อสอบสัมภาษณ์งานราชการ ตอบอย่างไรให้สามารถได้งานชัวร์  (อ่าน 11 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chigaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ทุกคนต่างรู้กันอย่างดีเยี่ยมอยู่แล้วว่าเมื่อเราจำต้องไป สมัครงานราชการ สิ่งที่เราจะต้องเจอมันก็คือ การสัมภาษณ์ งานราชการ ซึ่งแม้คุณยังไม่เคยสมัครงานที่แหน่งใดมาก่อน คุณก็บางครั้งอาจจะคาดการณ์ไม่ได้เลยว่าจำเป็นจะต้องพบกับปัญหาแบบไหนบ้าง และควรจะเตรียมยังไง วันนี้พวกเราเลยมีปริศนาที่พบได้มากเมื่อสอบสัมภาษณ์งานมาฝาก ดังต่อไปนี้
1.ตำแหน่งงานนี้คุณคิดว่าคุณจำเป็นต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง
เป็นคำถามยอดนิยมที่เราได้ยินเสมอๆเมื่อ สมัครงานราชการ โดยหลักการตอบกล้วยๆเป็น คุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้มาสมัครเข้าทำงาน และตอบสั้นๆกระชับเหิมใจความแต่แม้คุณยังไม่มั่นใจปริศนาหรือเปล่ารู้เรื่องส่วนไหนคุณสามารถถามกลับในประมาณว่าเข้าใจตำแหน่งงานแต่ว่ายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับข้อมูลอื่นๆจึงต้องการที่จะให้ชี้แจงข้อมูลเบื้องต้น สิ่งจำเป็นเป็นไม่สมควรตอบว่า ไม่ทราบ
2.ทำไม่ถึงออกจากที่ทำงานเก่า
แม้เป็นไปได้ก็ควรตอบตามความจริงให้สูงที่สุด แต่ว่าตอบแบบกระชับไม่จำเป็นที่จะต้องตอบทั้งผองแม้เกิดเรื่องที่ไม่ดี และต้องคำนึงอยู่ตลอดว่าผู้สัมภาษณ์ งานราชการ อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการติดต่อบุคคลอ้างอิงเพื่อทำตรวจสอบข้อมูลเหล่านั้นด้วย และสิ่งสำคัญเป็นหลีกเลี่ยงการวิจารณ์ที่ทำงานเก่ารวมถึงนายจ้าง ด้วยเหตุว่าเป็นการแสดงถึงความมุ่งหมายที่ก้าวหน้า
ด้วยเหตุดังกล่าวแม้คุณพบกับปัญหาพวกนี้คุณสามารถนำคำตอบที่พวกเราชี้แนะไปดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นไปปรับใช้ตามความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ได้เลย ยืนยันเลยว่าคุณจำเป็นจะต้องผ่านการสัมภาษณ์รวมทั้งได้เข้าทำงานอย่างไม่ต้องสงสัย

credit : https://www.xn--12cfjm8e0bpcc5d4dpcc.com/