͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 ทักษะ ปิดการขายสร้างผ่านแชท ที่ แอดมินเพจร้านค้า ควรมี  (อ่าน 50 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
4 ทักษะ ปิดการขายเปลี่ยนแชท ที่ แอดมินเพจร้านค้า ควรมี

ร้านค้าออนไลน์ ที่มี เพจร้านค้า อยู่แล้ว ย่อมรู้ดีว่าเวลา ยิงแอดสินค้า ไปสู่จารชนตาประชากรโลกเฟซบุ๊ค ที่พ่วงด้วยโปรโมชั่นร้านค้าประจำเดือน กล่องข้อความมักจะเด้งรัวแบบไม่ขาดไม่ทันเวลา ครั้นจะไล่ตอบด้วยตัวเองให้ครบทุกข้อความก็กินเวลาไปค่อนวัน ซ้ำยังมีโอกาสสิ้นเปลืองลูกค้าพร้อมด้วยเพราะ พฤติกรรมลูกค้า อย่างเดียวละคนก็ไม่เหน้ำมือนกันอีก บ้างก็ใจร้อน บางทีเปลี่ยนร้านไปเลยก็มี ปิดการขายทะลุแชท คงทำไม่ได้ครบทุกคน ดังนั้น คุณควรมี แอดมินเพจร้านค้าแอดมินเพจร้านค้า แอดมินตอบแชทลูกค้า ต้องมีไหวพริบอะไร?ถ้าอยู่มาวันหนึ่งคนแห่แหนทักเข้ามาในเพจร้านค้า รับออเดอร์แบบไม่หวาดไม่ไหว อย่างเดียวดันตอบแชทลูกค้าไม่ทัน คงน่าพลาดดายอยู่เหมือนกัน เพราะนี่คือเวลาทองที่จะได้เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า หรือ โพสต์สินค้าด้วยคอนเท้นต์ทื่อๆ ไร้อารมณ์ ก็คงทำให้เพจร้านค้าดูไม่น่าสนใจ ดังนั้น แอดมิจเพจร้านค้า ควรมีไหวพริบอะไรบ้างนะ ที่จะช่วยชูให้ร้านค้าออนไลน์มีเอกลักษณ์เหลือล้นขึ้น ปิดการขายทะลุแชท พร้อมกับทำให้ลูกค้าประทับใจกับกลับมาใช้บริการอีกครั้ง



แอดมินตอบแชทลูกค้าไว ก็ได้เปรียบร้านค้าอื่น

ข้อเท็จจริงที่ยากจะปฏิเสธ ลูกค้าทักแชท แม่ค้าอ่านไม่ตอบ แม่ค้าตอบช้า ลูกค้าเลยปันใจไปร้านอื่นที่ตอบไวกว่า คลายข้อสงสัยได้ไวกว่า ได้โปรดอย่าปล่อยให้ ร้านค้าออนไลน์คุณเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า พฤติกรรมลูกค้า มีแตกต่างกันเยอะจัด บ้างก็ใจร้อน บ้างก็ขี้วีนขี้เหวี่ยง เฉพาะทั้งหมดก็มาจากการรอคำตอบนานๆ แอดมินตอบแชทลูกค้าไว ก็ได้เปรียบร้านค้าอื่น ดังนั้น แอดมินเพจ ควรตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา พร้อมตอบแชท ตอบคอมเม้นลูกค้าด้วยความไวพร้อมด้วยถูก ซึ่งการใส่ใจในการตอบคำถาม สมมติว่าจะเป็นตัวหนังสือ เท่านั้นลูกค้าสัมผัสได้จริงๆ

แอดมินเพจ โพสต์ขายของ ใช้ภาษาไทยถูก นะคะ ห้าม นะค่ะ

นอกจากทักษะการตอบแชทลูกค้า ยังมีทักษะในการโพสต์ขายของด้วย จะโพสต์ทื่อๆ ไร้อารมณ์ แปะลิงค์ที่ขายของ ก็คงจะกร่อยๆ ลูกค้าที่กดติดตามเพจ หรือ ลูกค้าหน้าใหม่ ทะลวงมาเห็น คงตั้งข้อสงสัยว่า นี่อยากขายของจริงไหมเนี่ย แล้วที่สำคัญ แอดมินเพจ โพสต์ขายของ ควรใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วย

นะค่ะ ไม่มี มีแค่นั้น นะคะ นี่คือปัญหาของมวลมนุษยชาติ ปัญหาโลกแตก อยากรู้จริงๆ เลยว่าใครเป็นคนแรกที่เริ่มใช้คำว่านะค่ะ แล้วใช้กันผิดเป็นทอดๆ ในกระทั่งในปัจจุบัน สมมติตอบกลับลูกค้าไปว่า “ลูกค้าสนใจสินค้าชิ้นนี้ใช่ไหมค่ะ” โอเค  จบ จบเลย! ดังนั้น ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องก็สำคัญโขนัก

ในส่วนของคอนเท้นต์เวลาโพสต์ขายของ ถ้าเป็นไปได้ควรตีหัวเข้าบ้านตั้งเพียงนั้น 3 บรรทัดแรก หรือให้ข่าวสารเน้นๆ ไปเลยว่า สินค้าคืออะไร ราคาสินค้ามากน้อยแค่ไหน ซื้อได้ที่ไหน เพราะพฤติกรรมการใช้เฟซบุ๊คส่วนมากมายก็จะเลื่อนเปลี่ยนไวๆ เพื่อให้การโพสต์ขายของดักลูกค้าให้อยู่หมัด รูปถ่ายสินค้าสวยๆ ก็สำคัญเยอะจัดเหกรนกันนะ

คาแรคเตอร์ของเพจ ก็สามารถดึงดูดลูกค้าให้สนใจได้

คาแรคเตอร์เพจ จะเนรมิต ให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดีมากมายยิ่งขึ้น ซึ่งหน้าที่ตอบโต้กับลูกค้าเป็นของแอดมินเพจร้านค้าอยู่แล้ว การตอบคำถามในลักษณะนิสัยเดิม คาแรคเตอร์เดิมในทุกวันกับทุกคน ก็จะเป็นภาพจำให้กับลูกค้าไปในมาก ต่อให้แอดมินเพจมีด้วยกัน 3 คน ทุกคนก็ต้องสวมบทบาทตามคาแรคเตอร์เพจที่วางเอาไว้ ห้ามหลุดเด็ดขาด

ในเรื่องของภาษาเขียน อาจจะมีวิบัติบ้างตามแคแรคเตอร์ของเพจร้านค้า ดังนั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะย้อนแย้งกับการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องหรือเปล่า นอกจากนี้ ก็รวมไปถึง ภาพแอดสินค้า ภาพโพสต์ขายของ อาจะต้องดีลกับฝ่ายกราฟิกว่าจะสื่อออกมาแบบไหน หรือถ้าก่องานคนเดียว ก็สามารถใช้เว็บไซต์เพียงนั้นงรูปอย่างได้เหน้ำมือนกัน

แอดมินร้านค้า ปิดการขายสร้างผ่านแชท ยอดขายพุ่งกระฉูด

จิตวิญญาณของการเป็นนักขายต้องเข้าสิงแบบจริงจังแล้ว หากอยากปิดการขายได้แบบสวยๆ อย่างเดียวใช่ว่าทุกคนจะดำเนินงานเป็นได้เลย ของแบบนี้ต้องเรียนรู้พร้อมด้วยรวบรวมประสบการณ์ อย่างเดียวสิ่งหนึ่งที่จะสร้างให้ลูกค้ารู้สึกว่า แอดมินเพจร้านค้าใส่ใจ ก็คือ การถามลูกค้ากลับ ไม่ใช่รอให้ลูกค้าถามอย่างเดียว เช่น ปกติใช้ลิปแมทช์แล้วไม่ชอบใจเหรอคะ

เคสน้ำมือถือแบบซิลิโคน กันกระแทกดีอย่างยิ่ง ลูกค้าลงมือหล่นเป็นปกติไหมคะ กระเป๋าผ้าไซส์นี้ ใส่แมคบุคขนาด 13 นิ้วได้ ไม่ทราบว่า ลูกค้าหากต้องการใบใหญ่เท่าไหร่คะ เป็นใครใครก็ต้องรับรู้ได้ถึงความใส่ใจบ้าง เพราะไม่ใช่รอให้ลูกค้าถามอย่างเดียว ขนาดนั้นเป็นฝ่ายรุกเกมก่อนที่ลูกค้าจะตั้งตัว ซ้ำยังสามารถสะกดจิตลูกค้าได้อีกด้วย รวมถึงแนะนำสไตล์อื่นๆ ให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพว่าถ้านำสิ่งนี้มาแมทช์กับสิ่งนี้จะเป็นยังไง ถ้านำสินค้าตัวนี้มาใช้งานจะลงมือให้สะดวกบานเบอะขึ้นแค่ไหน พร้อมด้วยลงท้ายเลยด้วยว่า “จะให้ ส่งแบบลงทะเบียน หรือ ส่ง EMS ดีคะ” เท่านี้ก็คือหมัดฮุคสุดท้าย ถึงทั้งๆที่ลูกค้าจะยังไม่ตอบตกลง อย่างเดียวเปอร์เซนต์ที่จะซื้อก็มีมากมายก่ายกองกว่าจะหยุดยั้ง